Genesis GV80: Sang và xịn

10:18 | 16/01/2020

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì mẫu SUV hạng sang đầu tiên của tập đoàn Hyundai - Kia là Genesis GV80 cũng đã chào sân.

genesis gv80 sang va xin

Dựa trên nguyên gốc concept ra mắt từ 2017, thiết kế Genesis GV80 bám khá sát bản gốc với một số điểm đan xen lấy từ đội hình sedan của hãng xe Hàn (G70, G80, G90). Nhìn trực diện đầu xe, tâm điểm GV80 tới từ tản nhiệt khổng lồ hình khiên, 2 bên là cụm đèn pha chia thành 2 thanh ngang chạy song song khá dị từng xuất hiện nhưng dưới dạng nhỏ hơn trên bản concept.

genesis gv80 sang va xin
genesis gv80 sang va xin

Phần hông Genesis GV80 không có quá nhiều điểm nhấn ngoài phần ốp lớn đặt trên vòm bánh trước cùng cặp đường nổi kéo dài từ cửa trước tới đuôi xe. Cửa sổ bên thứ 3 dạng tam giác nhọn khá mới lạ. Mâm xe 22 inch khiến Genesis GV80 mang lại cảm giác dữ dằn và đôi chút lớn hơn kích thước thực.

genesis gv80 sang va xin

Cụm đèn hậu tại đuôi xe GV80 sử dụng triết lý "ghép cặp" tương tự đèn pha. Cánh gió mini gắn cửa hậu, bên dưới là logo Genesis cỡ lớn. Nhiều tấm chế tạo thân xe như cửa, nắp ca pô hay cửa hậu, theo Genesis, được làm từ nhôm trọng lượng nhẹ.

genesis gv80 sang va xin

Chuyển hướng vào nội thất, các nhà thiết kế Genesis vẫn sử dụng cách tiếp cận giống bản concept nhưng thực hiện nhiều thay đổi hơn so với bên ngoài. Phía sau vô lăng bọc da 2 chấu là bảng đồng hồ kỹ thuật số, ngay cạnh là màn cảm ứng trung tâm siêu lớn 14,5 inch.

genesis gv80 sang va xin

Nếu không muốn với tay tới màn hình người lái cũng có thể chọn thao tác qua hệ thống đặt tại cụm điều khiển trung tâm với khả năng nhận diện chữ viết tay của chủ xe làm dữ liệu đầu vào, chẳng hạn như địa chỉ điểm đến để hệ thống bản đồ vệ tinh phân tích và hiển thị.

genesis gv80 sang va xin

Genesis đặc biệt tự hào về khả năng cách âm của GV80 nhờ hệ thống trung hòa tiếng ồn chủ động có khả năng phân tích tiếng ồn bên ngoài và tạo ra sóng âm tương phản chỉ trong 0,002 giây.

genesis gv80 sang va xin
genesis gv80 sang va xin

Dàn trang bị an toàn và hỗ trợ người dùng của chiếc SUV vô cùng đầy đủ với 10 túi khí tiêu chuẩn bao gồm túi khí trung tâm hàng ghế trước, cruise control thông minh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm trước/sau, cảnh báo đỗ xe hay người dùng thiếu tập trung. Một công nghệ mới được Hyundai áp dụng là hệ thống treo thông minh dùng camera trước để tùy chỉnh phuộc sao cho trải nghiệm hành khách trong xe nhận được êm ái nhất.

Tại Hàn Quốc Genesis trang bị cho GV80 động cơ V6 3.0L diesel tăng áp 274 mã lực, 589 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 8 cấp, truy nhiên tại các thị trường khác khách hàng sẽ được tiếp cận 1 trong 2 tùy chọn xăng là 2.5L 4 xy-lanh tăng áp 300 mã lực, 422 Nm hoặc V6 3.5L tăng áp 375 mã lực, 530 Nm. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu sau, 2 cầu là cao cấp.

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều