Giá trị thương hiệu HDBank đạt 26,7 triệu USD

10:56 | 24/08/2018

Tạp chí Forbes vừa công bố bình chọn top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam. HDBank lần đầu có mặt trong danh sách danh giá này, cùng các thương hiệu khác như Vinamilk, Viettel, VNPT, Sabeco, Vinhomes, Vietcombank…

Lọt vào danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, HDBank đã đáp ứng tốt tiêu chí đánh giá của Forbes. Theo đó, thương hiệu phải đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

gia tri thuong hieu hdbank dat 267 trieu usd

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Xét về cơ cấu nhóm ngành, hai nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng và tài chính – ngân hàng chiếm số lượng áp đảo khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành niêm yết trên sàn chứng khoán. Giá trị thương hiệu HDBank đạt 26,7 triệu USD, được xem là nhân tố nổi bật bên cạnh những gương mặt mới như Bưu chính Viễn thông (VNPT), tập đoàn TTC, Vinhomes, Vincom Retail, Trung Nguyên, VinaPhone…

Giá trị thương hiệu của HDBank được tạo nên từ kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian qua. Năm 2017 đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110% so với năm trước; Tổng tài sản đạt 189.334 tỷ đồng; Cho vay khách hàng đạt 104.500 tỷ đồng; Huy động vốn 120.537 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,51% - thấp nhất trên thị trường.

Riêng Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD. Đây cũng là lần thứ ba Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.

B.M

Tin đọc nhiều