Giấc mơ mang nghề kim hoàn Việt vươn tầm thế giới

15:50 | 08/05/2018

30 năm qua, dù trải qua những biến động, hay các giai đoạn thăng trầm, nhưng PNJ đã lập nên nhiều kỳ tích.

Năm 2018, PNJ dự kiến mở thêm ít nhất 40 cửa hàng
PNJ tăng cường công nghệ quản lý hiện đại
Khai trương trung tâm kim hoàn PNJ Hội An

Mới đây, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ đã chia sẻ: “Mỗi người chúng ta ai cũng có những giấc mơ. Tôi và những người mở đường của PNJ ngày ấy cũng có giấc mơ lớn cho riêng mình, giấc mơ về một thế giới trang sức, giấc mơ tự mình sẽ làm ra những món nữ trang diệu kỳ để làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam. Đó còn là giấc mơ làm sống dậy nghề kim hoàn nước nhà có nguy cơ đang dần bị mai một, để những người thợ bạc còn lại ít ỏi ngày ấy được tiếp tục gắn bó và đam mê với nghề, để giữ gìn và trao truyền cho các thế hệ kế tiếp. Và lớn hơn nữa đó là giấc mơ chúng tôi sẽ mang nghề kim hoàn Việt Nam vươn ra thế giới”.

giac mo mang nghe kim hoan viet vuon tam the gioi

Để biến giấc mơ thành hiện thực, bà Dung và các cộng sự cho rằng: “Đó là cả một hành trình nhiều cam go và đầy thử thách. Những bước đi đầu tiên của chúng tôi để chinh phục giấc mơ ấy không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Chúng tôi phải vượt qua mọi thách thức, khó khăn và vượt lên cả những con sóng lớn bằng sức mạnh và sự kiên định của chính mình, bằng niềm đam mê mãnh liệt và trên tất cả là sức mạnh của niềm tin về sứ mệnh mà chúng tôi đã lựa chọn, bởi chúng tôi tin rằng, có niềm tin là có tất cả, khi niềm tin và khát vọng đủ lớn chắn chắc sẽ làm nên kỳ tích”.

Trên thực tế, 30 năm qua, dù trải qua những biến động, hay các giai đoạn thăng trầm, nhưng PNJ đã lập nên nhiều kỳ tích. Những kỳ tích đáng để PNJ tự hào và cũng là niềm hãnh diện cho ngành kim hoàn Việt Nam khi PNJ hiện nay đang sở hữu những nhãn hiệu trang sức uy tín và đẳng cấp đủ sức để cạnh tranh với các nhãn hiệu uy tín trên thế giới như: trang sức Vàng PNJ, trang sức Bạc và phụ kiện PNJSilver, Cao Fine Jewelly, Trang sức Jemma... Thị phần của PNJ đang bỏ xa các thương hiệu cùng ngành với hệ thống phân phối gần 300 cửa hàng có mặt tại 48 tỉnh thành cùng hơn 3.000 khách hàng sỉ trên toàn quốc.

Ngoài ra, trang sức PNJ cũng đang xuất khẩu tại 13 quốc gia thuộc 4 châu lục. PNJ đã trở thành thương hiệu Quốc gia và được vinh danh tại các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Doanh nghiệp kim hoàn xuất sắc khu vực ASEAN, Top 3 nhà bán lẻ Châu Á, Doanh nghiệp phát triển bền vững Châu Á, Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, PNJ tự hào khi xây dựng và phát huy mạnh mẽ sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa mái nhà chung mang đậm bản sắc trên nền tảng các giá trị cốt lõi mà PNJ hun đúc và gìn giữ: Trách nhiệm, Chính trực, Chất lượng, Đổi mới và Gắn kết.

Bà Dung còn cho biết thêm, câu chuyện 30 năm niềm tin vàng mới chỉ là giai đoạn đầu tiên của sự phát triển bền vững lâu dài của PNJ: PNJ luôn chủ động và kiên định khi xây dựng chiến lược phát triển bền vững của PNJ, lãnh đạo không chỉ nhìn chiến lược 5 năm hay 10 năm, mà hiện tại PNJ đã có chiến lược 2012 đến 2022 và tầm nhìn đến 2030 và xa hơn nữa.

Thời gian tới, PNJ sẽ không ngủ quên trong chiến thắng mà vẫn tiếp tục bồi đắp niềm tin vàng của khách hàng, xã hội, đối tác, cổ đông và của toàn thể cán bộ nhân viên công ty qua các định hướng trọng điểm. Trong đó, khách hàng luôn là tài sản quý giá nhất. Mọi hoạt động của công ty khi thực hiện các dự án trọng điểm cũng đều nhằm mục đích hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn chi tiết của khách hàng để công ty có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, tiếp tục duy trì và giữ vững Niềm tin yêu của khách hàng đối với PNJ. Xây dựng và làm giàu thêm đội ngũ nhân sự của PNJ – tài sản quý giá thứ 2 của PNJ trong suốt 30 năm qua và lâu hơn nữa. Đảm bảo tập hợp được nhân tài cùng nhau phát triển công ty hài hòa giữa truyền thống và kiến thức mới, giữa kinh nghiệm và sức trẻ kế thừa,…

Nghi Lộc

Tin đọc nhiều