Giải đáp thắc mắc về ưu tiên xét tuyển đại học

09:59 | 10/07/2015

Bạn đọc Trần Thảo - Tp. HCM đã có câu hỏi về thủ tục nộp hồ sơ để được quyền ưu tiên khi dự thi đại học với thành tích đạt giải trong kỳ thi Quốc gia.

giai dap thac mac ve uu tien xet tuyen dai hoc
Ảnh minh họa

Hỏi: Cháu đạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2015. Cháu dự định dùng quyền ưu tiên tuyển sinh (cộng điểm) trong xét tuyển đại học nhưng trong bộ hồ sơ xét tuyển thẳng không có phần cho ưu tiên xét tuyển. Cho cháu hỏi, để hưởng quyền ưu tiên, học sinh phải nộp hồ sơ khi nào và hồ sơ gồm giấy tờ gì? Học sinh cần nộp hồ sơ tại Sở Giáo dục và Đào tạo hay trường đại học?

Trả lời: Theo quy định Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, nếu không dùng quyền tuyển thẳng, được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Học sinh Trần Thảo phải dự thi và hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia, tốt nghiệp THPT; có kết quả những môn dùng để xét tuyển vào đại học, đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trở lên.

Các trường đại học căn cứ vào Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển mà học sinh đã nộp vào trường, căn cứ vào kết quả đạt được qua kỳ thi THPT quốc gia, căn cứ vào điều kiện ưu tiên xét tuyển (đã thông báo trên trang thông tin điện tử của trường trước ngày 5/5/2015) sẽ thông báo kết quả cho học sinh biết.

Mẫu Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển đã được gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo và được đưa lên trang thông tin thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh Thảo có thể vào và in mẫu Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển. Sau khi có kết quả thi qua kỳ thi THPT Quốc gia, học sinh sẽ nộp kèm với Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển cho trường mà học sinh có nguyện vọng học.

Tin đọc nhiều