Giải đáp về việc xử lý hợp đồng trọn gói

10:21 | 08/06/2015

Hỏi: Xin hỏi: Đối với loại hợp đồng trọn gói, sau khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, chưa ký hợp đồng thì phát hiện một số nội dung công việc không chính xác, nhà thầu đã gửi văn bản đến bên mời thầu đề nghị bổ sung khối lượng thiếu vào hợp đồng. Vậy, trường hợp này phải xử lý thế nào? - Nguyễn Toàn Thắng (Yên Bái)

giai dap ve viec xu ly hop dong tron goi
Ảnh minh họa

Trả lời: Khoản 1, Điều 62 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 quy định hợp đồng trọn gói là hợp đồng có giá cố định trong suốt thời gian thực hiện đối với toàn bộ nội dung công việc trong hợp đồng. Tổng số tiền mà nhà thầu được thanh toán cho đến khi hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng bằng đúng giá ghi trong hợp đồng.

Đối với gói thầu xây lắp, trong quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng, các bên liên quan cần rà soát lại bảng khối lượng công việc theo thiết kế được duyệt; nếu nhà thầu hoặc bên mời thầu phát hiện bảng số lượng, khối lượng công việc chưa chính xác so với thiết kế, bên mời thầu báo cáo chủ đầu tư xem xét, quyết định việc điều chỉnh khối lượng công việc để bảo đảm phù hợp với thiết kế.

Tin đọc nhiều