Giao dịch ngân hàng không ngày nghỉ

10:18 | 14/11/2019

​Trào lưu đi chơi, mua sắm vào dịp nghỉ lễ ngày càng lan rộng trong giới trẻ, kéo theo đó là nhu cầu giao dịch tài chính vào những ngày nghỉ cũng tăng cao. Vậy, để giao dịch tài chính vào những ngày nghỉ sao cho an toàn, hiệu quả là điều mà giới trẻ cần phải nắm bắt.

Giao dịch ngân hàng điện tử: Các 'chiêu' lừa và cách phòng tránh
Lễ, tết, giao dịch ngân hàng sao tiện ích nhất?
giao dich ngan hang khong ngay nghi
Với thời đại ngân hàng số như hiện nay, việc giao dịch ngân hàng đã trở nên hoàn toàn dễ dàng

Với kỷ nguyên công nghiệp 4.0, thời đại ngân hàng số như hiện nay, việc giao dịch ngân hàng đã trở nên hoàn toàn dễ dàng. Theo đó, chỉ với các thiết bị di động có kết nối internet, các giao dịch ngân hàng sẽ được xử lý tức thì và nhanh chóng, ngay cả trong các ngày nghỉ.

Có điều, sự tiện lợi này không phải lúc nào cũng hoàn hảo vì hiện có không ít tội phạm công nghệ tranh thủ đánh cắp tài khoản của khách hàng để giao dịch những ngày này. Điều này lý giải vì sao các ngân hàng vẫn khuyên người tiêu dùng khi có nhu cầu giao dịch tài khoản vào những ngày nghỉ cuối tuần, lễ tết, hay giao dịch lệch giờ (đi du lịch nước ngoài) thì nhất thiết phải cẩn trọng.

Và dưới đây là một số cách giao dịch ngân hàng tốt nhất được một chuyên gia tài chính thống kê, giúp mọi người an tâm về mặt tài chính để tận hưởng những khoảnh khắc nghỉ ngơi cuối tuần, đi du lịch… thoải mái và vui vẻ.

Trước hết, người chủ tài khoản cần phải đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử hay còn gọi là ngân hàng số (EBanking) của ngân hàng nơi bạn mở tài khoản. EBanking thường bao gồm các dịch vụ Internet Banking, SMS banking, Mobile Banking, Phone Banking... sau khi đăng ký và kích hoạt thành công. Ngoài ra, Thẻ ATM cũng là một trong những công cụ hữu ích trong những ngày này. Khi đã có trong tay eBanking và Thẻ ATM thì chúng ta có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu.

Chia sẻ thêm về việc đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử này, một đại diện của NHTMCP Nam Á nói rằng, hiện nay, một số ngân hàng tuy đóng cửa cuối tuần và những ngày lễ, nhưng có một bộ phận tư vấn viên phụ trách mảng giao dịch thẻ vẫn hoạt động 24/24. Đơn cử như tại Ngân hàng Nam Á, mỗi khi khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng với số tiền giao dịch lớn thì ngân hàng sẽ có nhân viên xác nhận trước khi giao dịch hoàn thành. Do vậy, chỉ cần khách hàng có đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thì khách hàng có thể yên tâm giao dịch ở bất cứ nơi đâu mà không lo sợ bị đánh cắp tiền trong tài khoản.

Như vậy, có thể thấy, dù là ngày nghỉ, ngày lễ, người tiêu dùng vẫn có thể mua sắm, ăn uống sẽ dễ dàng với thao tác thanh toán thẻ tín dụng. Thậm chí, với thẻ ATM thông thường, các máy POS tại các điểm chấp nhận thanh toán các loại thẻ ở những trung tâm mua sắm cũng giúp người tiêu dùng yên tâm chi tiêu trong ngày nghỉ mà không cần đến rút tiền mặt. Đặc biệt, các ngân hàng đều có dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 xử lý khi có bất kỳ trục trặc nào trong việc thanh toán.

Vị này cũng cho biết thêm, trên thực tế, các ngân hàng đóng cửa nghỉ cuối tuần hay nghỉ lễ không đồng nghĩa với việc chuyển tiền cùng ngân hàng bị gián đoạn. Các ngân hàng vẫn xử lý các giao dịch qua EBanking cho việc chuyển tiền trong cùng hệ thống.

Như vậy, khách hàng lập lệnh chuyển tiền thì lập tức giao dịch sẽ được xử lý nhanh chóng kịp thời. Ngay cả trong những ngày nghỉ, vẫn có cách cho giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng: Đó là thông qua số thẻ ghi nợ hay còn gọi là thẻ ATM. Theo đó, các ngân hàng là thành viên tổ chức Napas sẽ cho phép khách hàng chuyển tiền qua lại một cách nhanh chóng, tiện lợi chỉ cần số thẻ ATM mà không cần thông tin gì khác. Dịch vụ này cho phép giao dịch trong dịp lễ, tết, cuối tuần hoặc ngoài giờ làm việc.

Hay người tiêu dùng có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh ngân hàng 24/7. Hình thức này cho phép khách hàng sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán thực hiện giao dịch chuyển tiền đến các số thẻ và/hoặc số tài khoản của người thụ hưởng tại ngân hàng khác thông qua kênh Internet Banking. Đồng thời nhận tiền chuyển đến từ ngân hàng khác thông qua số tài khoản.

Và như cái tên của nó, dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện giao dịch 24/7. Ưu điểm của dịch vụ là người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay sau khi giao dịch hoàn tất. Tuy nhiên, có một lưu ý là khách hàng nên mở tài khoản tại ngân hàng có liên kết và triển khai dịch vụ như Nam A Bank, Techcombank, BIDV...

Trang Thùy

Tin đọc nhiều