Giao dịch ngân hàng thế nào để tránh lây nhiễm virus corona

10:41 | 11/02/2020

Trước rủi ro lây lan dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra, các ngân hàng khuyến cáo khách hàng đẩy mạnh sử dụng các phương thức giao dịch điện tử, vừa đảm bảo thực hiện nhanh chóng lại an toàn.

Chỉ cần 1 thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet, thông qua dịch vụ ngân hàng số khách hàng có thể tiếp cận đến mọi dịch vụ của ngân hàng ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Mọi thao tác đều có thể thực hiện online như tra cứu số dư, chuyển khoản, giao dịch nạp tiền hay thanh toán các loại hóa đơn gia đình (điện, nước, internet, truyền hình…).

Ngoài ra, các ngân hàng thương mại còn mở rộng các dịch vụ ngân hàng số, chỉ cần ở nhà khách hàng vẫn có thể tiếp cận được với các dịch vụ tài chính của ngân hàng như gửi tiết kiệm, vay tiền hoặc các dịch vụ tư vấn khác… mà không đến ngân hàng chờ đợi giao dịch.

Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng giao dịch online và hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh Ngân hàng điện tử, một số ngân hàng như BIDV, Techcombank, TienphongBank, Agribank, VIB… đã duy trì chính sách không thu phí đăng ký hay một số giao dịch đối với dịch vụ ngân hàng số.

Sau đây là 2 hình thức thanh toán tiện lợi không tiếp xúc của dịch vụ ngân hàng số giúp cho khách hàng của các ngân hàng sẽ tránh được các rủi ro lây nhiễm dịch cúm trong quá trình giao dịch thanh toán.

Thanh toán thẻ không tiếp xúc

Thanh toán thẻ không tiếp xúc là một phương thức thanh toán nhanh chóng, dễ dàng và an toàn cho các giao dịch của bạn vì bạn có thể thanh toán mà không cần đưa thẻ cho nhân viên quẹt, không cần nhập mã PIN trên máy POS và không cần ký tên trên hóa đơn.

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng đã phát hành các loại thẻ thanh toán không tiếp xúc và đồng thời cũng có rất nhiều các hệ thống bán hàng, siêu thị lắp đặt các loại máy POS thanh toán không tiếp xúc

Sau đây là sơ đồ cho 3 bước đơn giản để thanh toán thẻ không tiếp xúc.

giao dich ngan hang the nao de tranh lay nhiem virus corona
Tìm máy POS có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc
giao dich ngan hang the nao de tranh lay nhiem virus corona
Đặt thẻ trước màn hình máy POS để chờ máy nhận thẻ và xác nhận giao dịch
giao dich ngan hang the nao de tranh lay nhiem virus corona
Giao dịch đã hoàn tất, bạn đã hoàn thành việc thanh toán để nhận được dịch vụ hay món hàng đã mua

Thanh toán bằng mã QR code

Hiện nay đã có nhiều ngân hàng triển khai hình thức thanh toán QR code, thông qua ứng dụng Mobile Banking được cài đặt trên các thiết bị thông minh của người dùng. Với ưu điểm thanh toán nhanh, tiện lợi trên di động thông qua ứng dụng Mobile Banking, người dùng có thể mua hàng từ bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào mà không cần phải tới cửa hàng trực tiếp.

Để có thể ứng dụng QR Code trong giao dịch thanh toán, người dùng cần có một tài khoản ngân hàng đăng ký dùng Mobile Banking hoặc có đăng ký tài khoản với các tổ chức thanh toán trung gian. Khi đăng ký sử dụng thì tài khoản thanh toán của người dùng sẽ được gắn với một mã thẻ và người dùng chỉ cần chụp mã QR này là có thể thanh toán được.

Sau đây là các bước đơn giản để sử dụng thanh toán QR code:

giao dich ngan hang the nao de tranh lay nhiem virus corona

Hoài Phi

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều