GMC Hummer EV 2020 xe điện mạnh 1000 mã lực

11:25 | 05/02/2020

Mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới GMC Hummer EV 2020 đã được xác nhận sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20/5 năm nay, và dưới đây là những thông tin mới nhất mà chúng ta có về tân binh này.

gmc hummer ev 2020 xe dien manh 1000 ma luc

Trước tiên, hãy cùng nhắc lại điểm nhấn nổi bật nhất của GMC Hummer EV là sẽ có công suất trên 1.000 mã lực (745 kilowatt), mô-men xoắn 15.591 Nm, tăng tốc 0-96 km/h trong 3 giây.

Hummer mới là gì?

Hummer EV chính là biểu tượng cho nỗ lực muốn hồi sinh thương hiệu Hummer đã từng vang bóng một thời. Điểm khác biệt là ở lần tái sinh này, Hummer EV không còn sử dụng động cơ V8 danh tiếng như trước đây mà thay vào đó, dưới nắp ca-pô sẽ là động cơ điện.

gmc hummer ev 2020 xe dien manh 1000 ma luc

GMC cho biết, Hummer EV sẽ là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Hãng mô tả rằng đó là một chiếc xe tải, nhưng ranh giới giữa SUV, bán tải truyền thống, hay thứ gì đó lai chưa thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng đây sẽ là mẫu xe mạnh mẽ trên cả đường trường lẫn off-road, tương tự như những mẫu xe mang thương hiệu GMC khác. GMC cho biết thêm rằng, mẫu xe hoàn toàn mới sẽ có thêm bản AT4 hầm hố và cả bản Denali cao cấp hơn hẳn.

Ngoại Thất

Mới đây, hãng xe chỉ công bố hình ảnh giới thiệu sơ bộ mà chưa hề cung cấp thông tin chi tiết, cho thấy Hummer EV được trang bị lưới tản nhiệt 6 ngăn tương tự như trên H2 và H3, trên mỗi ngăn là một ký tự, kết hợp lại sẽ thành tên của xe là “HUMMER”. Xe trang bị lưới tản nhiệt có khả năng thắp sáng, kết hợp đèn pha LED hình chữ nhật.

gmc hummer ev 2020 xe dien manh 1000 ma luc

Bên dưới các cụm đèn pha và lưới tản nhiệt là hốc gió lớn. Nhìn từ phần thân sẽ là vòm bánh có thiết kế mới, trông mạnh mẽ hơn. Chưa hết, Hummer EV còn được gắn bọc gầm hầm hố, các chi tiết đèn khác biệt, cả ở nắp capô và phần trước mui xe.

Sức mạnh

Như đã tiết lộ, Hummer mới sẽ chạy điện hoàn toàn, có khả năng đạt công suất trên 1.000 mã lực, mô-men xoắn 15.591 Nm. Với sức mạnh này, GMC cho biết Hummer EV có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3 giây, nhanh hơn phần lớn siêu xe hiện nay.

GMC hiện chưa bật mí về thông số pin, môtơ điện và thời gian sạc pin. Các tín đồ của dòng xe này có lẽ sẽ phải tiếp tục chờ trong vài tháng tới, khi mẫu xe chính thức được giới thiệu thì mới có thể nắm rõ hơn về những thông số này. Tuy nhiên, vì là một mẫu off-road chuyên nghiệp nên khả năng là Hummer EV sẽ được trang bị 2 môtơ điện (trục trước và sau), cùng hệ dẫn động tất cả các bánh.

Hummer H1 cũ.Hummer EV được sản xuất ở đâu?

Hummer EV mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Detroit-Hamtramck bang Michigan tại Mỹ.

Giá bán

Giá bán của Hummer EV chưa được tiết lộ, nhưng con số được dự đoán sẽ khởi điểm từ khoảng 70.000 USD - một con số mặc dù khá cao nhưng lại xứng đáng với danh hiệu huyền thoại offroad từng vang danh thế giới.

Khi nào có xe?

Ngay trong chủ nhật tuần này (09/09), GMC sẽ tiếp tục công bố thêm những hình ảnh mới về Hummer EV tại giải Super Bowl (Mỹ). Để được ngắm nhìn sản phẩm hoàn thiện, chúng ta sẽ phải chờ tới tháng 5 năm nay. Mẫu xe hoàn toàn mới chưa thể có mặt trên thị trường trước mùa thu năm 2021.

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều