GPBank sau 9 tháng chuyển đổi mô hình

13:44 | 18/03/2016

Đầu tháng 7/2015, GPBank chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu. Sau gần 9 tháng chuyển đổi mô hình, toàn hệ thống đã tích cực triển khai thực hiện việc tái cơ cấu GPBank theo chỉ đạo, điều hành của NHNN.

GPBank ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới

Đẩy mạnh kinh doanh và lành mạnh hóa tài chính

Ngay sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, để từng bước đưa hoạt động kinh doanh lên một tầm cao mới, GPBank đã thực hiện một loạt các biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh: Xây dựng hệ thống quy định, quy trình, biểu mẫu sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu theo mô hình mới, đưa GPBank tiệm cận với chuẩn mực chung của hệ thống ngân hàng.

Nhằm thu hút lại lượng khách hàng truyền thống và mở rộng thêm đối tượng khách hàng mới, GPBank đã ban hành đa dạng các sản phẩm huy động, cho vay (tiền gửi rút gốc linh hoạt, trả lãi cuối kỳ, tích luỹ tri ân; cho vay mua nhà, mua ô tô, cho vay doanh nghiệp…) và triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất cho vay nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của khách hàng.

GPBank cũng tìm cách gia tăng thêm nhiều tiện ích cho khách hàng bằng việc ký kết một loạt hợp đồng hợp tác với VietinBank. Đơn cử tháng 9/2015, GPBank ký hợp đồng hợp tác phát hành và thanh toán thẻ quốc tế với VietinBank. Gần đây nhất, vào ngày 30/11/2015, GPBank và Công ty bảo hiểm VietinBank đã ký kết thành công hợp đồng hợp tác toàn diện trong lĩnh vực bảo hiểm – ngân hàng để tận dụng những lợi thế của nhau để gia tăng giá trị và cùng phát triển.

gpbank sau 9 thang chuyen doi mo hinh

Trong thời gian qua, doanh số và số dư tiền gửi có kỳ hạn trên thị trường liên ngân hàng của GPBank liên tục gia tăng. GPBank cũng tích cực thực hiện các giao dịch hoán đổi ngoại tệ (Fx Swap), qua đó thúc đẩy việc tăng doanh số giao dịch và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ngoại tệ.

Về công tác xử lý nợ xấu, GPBank đã xây dựng lộ trình xử lý, chủ động thu hồi nợ xấu, kiểm tra và rà soát các khoản nợ, cùng khách hàng tìm các phương án trả nợ, đưa ra kế hoạch thu nợ cụ thể cho từng đối tượng khách hàng. Mặt khác, GPBank cũng kiên quyết kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để nợ xấu mới phát sinh.

Nâng cao chất lượng quản trị, hiệu quả hoạt động

GPBank đã thực hiện định biên nhân sự, hoàn thành việc rà soát, bổ nhiệm, bố trí sắp xếp nhân sự, bố trí các cán bộ có năng lực vào các vị trí phòng chuyên môn phù hợp.

Các phòng ban nghiệp vụ được cơ cấu lại theo mô hình mới đã đi vào hoạt động ổn định. Tại các chi nhánh, GPBank đã tổ chức kỳ thi sát hạch cán bộ nghiệp vụ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, sắp xếp, bố trí nhân sự theo hướng khai thác tối đa năng suất của người lao động.

Để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động, GPBank đã tiến hành rà soát các khoản chi phí để đảm bảo tiết giảm chi phí nhiều nhất, kiểm tra các tài sản/công cụ dư thừa để có kế hoạch sử dụng hiệu quả. Đồng thời rà soát các vị trí tài sản phải đi thuê, bố trí lại các diện tích sử dụng phù hợp nhu cầu, cũng như cắt giảm, tiết kiệm chi phí thuê văn phòng và các khoản chi khác.

Nâng cấp công nghệ thông tin, ra mắt thương hiệu mới

Nhằm đáp ứng yêu cầu quản trị và vận hành trên cơ sở đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác, GPBank đã từng bước hiện đại hóa hệ thống công nghệ theo đề án Công nghệ thông tin giai đoạn 2015 – 2016. Trong đó, tập trung vào hoàn thiện hệ thống ngân hàng lõi, phát triển hệ thống thông tin quản lý nội bộ, nghiên cứu triển khai hệ thống luân chuyển hồ sơ tín dụng. Cùng với đó là hoàn thiện việc chấm điểm, xếp hạng tín dụng của khách hàng đồng nhất trên toàn bộ các chi nhánh, phòng giao dịch, hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống thanh toán nội bộ và xây dựng lại website ngân hàng theo nhận diện thương hiệu mới mang đến sự thuận tiện cho khách hàng.

Ngày 19/1/2016, GPBank cũng đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa thay đổi về bề ngoài mà trên thực tế nó sẽ kéo theo một số đổi mới mang tính hệ thống tại GPBank.

Hình ảnh nhận diện mới của GPBank mang đến hình ảnh về một GPBank tràn đầy năng lượng, tin cậy, luôn sẵn sàng chuyển mình để phát triển. Với thông điệp “Niềm tin mới, giá trị mới” chính là một lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện về cả chất và lượng của GPBank nhằm hướng tới hình ảnh của một ngân hàng bán lẻ năng động, chuyên nghiệp.

ĐP

Tags: #GPBank
Tin đọc nhiều