Grab công bố tầm nhìn thành phố thông minh

17:39 | 09/05/2018

Grab vừa chính thức công bố tầm nhìn thành phố thông minh nhằm hướng đến một tương lai bao gồm di chuyển liền mạch, giao nhận thức ăn, logistics, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ tài chính cho người dân Đông Nam Á - tất cả thông qua một ứng dụng.

Cùng Grab chung tay, mang bé ngày vui
Quyết định điều tra sơ bộ vụ Grab mua lại Uber tại thị trường Việt Nam
Nắm tài khoản Grab để thu thuế

Không bao lâu nữa, ngay khi thức dậy, người dùng có thể đặt xe GrabCar để đi làm, trả tiền cho món phở yêu thích vào buổi trưa với GrabPay, đến chỗ họp với dịch vụ GrabBike, gửi quà tặng cho người thân với dịch vụ giao hàng GrabExpress, đặt bữa tối và thưởng thức bữa ăn cùng gia đình với dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood...

grab co ng bo ta m nhi n tha nh pho tho ng minh

Tiếp nối thành công của dịch vụ đặt xe công nghệ, Grab tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng ứng dụng của mình nhằm mang đến hàng loạt các tiện ích tiêu dùng trực tuyến ngày càng mở rộng tại Việt Nam. Bắt đầu từ ngày 10/5/2018, Grab sẽ chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab, cho phép khách hàng tại Việt Nam có thể đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn gần họ. Không yêu cầu đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục nhà hàng và yên tâm tận hưởng sự tiện lợi khi món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng, tận tay.

Các đối tác tài xế hiện nay và đối tác tài xế mới tham gia có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn, bên cạnh dịch vụ di chuyển. Các đối tác kinh doanh sẽ không còn chỉ dựa vào lượng khách hàng trực tiếp đến nhà hàng/quán ăn như nguồn thu nhập chính. Doanh thu của họ cũng sẽ tăng lên nhờ được tiếp cận với nền tảng khách hàng của Grab, được tham gia vào các chương trình quảng cáo và các kênh tiếp thị của GrabFood để phát triển hoạt động kinh doanh của mình, ví dụ như đưa nhà hàng của họ xuất hiện trên ứng dụng ở vị trí được nhiều khách hàng giới thiệu.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết: “GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Giao nhận thức ăn là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. Mỗi ngày, hàng triệu người dân Đông Nam Á đang sử dụng các dịch vụ đặt xe của Grab để di chuyển từ điểm này đến điểm khác, sử dụng các dịch vụ giao nhận thức ăn để tiết kiệm thời gian di chuyển tại các thành phố đông dân nhằm thỏa mãn sở thích ăn uống của họ. Với việc mua lại hoạt động kinh doanh của UberEats và mở rộng dịch vụ GrabFood ra toàn khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh địa phương và đối tác tài xế để giao những món ăn thơm ngon nhất đến tận tay hàng triệu khách hàng".

Kết nối các đối tác kinh doanh với người dùng điện thoại di động GrabFood được triển khai đầu tiên tại Jakarta vào năm 2016 và sau đó được thử nghiệm tại Bangkok vào năm 2017. Khảo sát đối với các đối tác kinh doanh tại hai thành phố này cho thấy, họ đã gặt hái được thêm nhiều lợi ích nhờ việc đưa nhà hàng của mình lên trực tuyến, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhận được nhiều đơn hàng hơn thông qua GrabFood, kết quả là doanh thu tăng lên. GrabFood đã chứng tỏ là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh tại những thành phố này. Grab mang trải nghiệm GrabFood đến Việt Nam nhằm gia tăng lợi ích cho hàng trăm ngàn doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn ở các khu vực hẻo lánh và những nơi giao thông chưa sầm uất.

Nghi Lộc

Tin đọc nhiều