Grab nhận 1,46 tỷ USD đầu tư từ Quỹ Vision của SoftBank

14:41 | 06/03/2019

Grab Holdings Inc. (Grab) vừa nhận thêm 1,46 tỷ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SoftBank Vision Fund - SVF). Khoản vốn tăng thêm từ SVF nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỷ USD.

Các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này gồm có Toyota Motor Corporation, Oppenheimer Funds, Hyundai Motor Group, Booking Holdings, Microsoft Corporation, Ping An Capital và Yamaha Motor.

grab nhan 146 ty usd dau tu tu quy vision cua softbank

Ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab cho biết: “SoftBank và Quỹ Vision là những nhà đầu tư chiến lược lâu dài của Grab, chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của họ. Khoản đầu tư này là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của họ vào tầm nhìn của chúng tôi, với vai trò là siêu ứng dụng số 1 Đông Nam Á, trong việc phát triển hệ sinh thái công nghệ trong khu vực. Sắp tới, thông qua nền tảng ứng dụng của mình, chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Đông Nam Á thông qua việc mang đến nhiều cơ hội thu nhập hơn cho các đối tác và mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn, tiện ích hơn nữa”.

Trong khi đó, ông David Thevenon, thành viên Ban cố vấn của SoftBank Investment cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với Grab trong nhiều năm qua và được vinh dự hỗ trợ Grab phát triển những công nghệ hướng đến lợi ích tốt nhất cho người dùng. Việc đầu tư này sẽ giúp Grab có thể khai phá thêm nhiều cơ hội hấp dẫn mới trong lĩnh vực kết nối di chuyển, dịch vụ giao hàng và dịch vụ tài chính, trong quá trình phát triển nền tảng ngoại tuyến đến trực tuyến (offline-to-online) khắp Đông Nam Á”.

Được biết, Grab đặt kế hoạch sử dụng số vốn huy động này để phát triển chiến lược siêu ứng dụng tại Đông Nam Á. Grab cũng lên kế hoạch mở rộng các lĩnh vực kinh doanh hiện tại như dịch vụ tài chính, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, nội dung số và thanh toán kỹ thuật số; Đồng thời công bố thêm nhiều dịch vụ mới trong năm 2019.

Trên quy mô tập đoàn, lĩnh vực kinh doanh kết nối di chuyển của Grab đã phát triển ấn tượng sau khi mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, với doanh thu tăng gần gấp đôi chỉ từ tháng 3/2018 đến tháng 12/2018. Doanh thu của GrabFood tăng gấp 45 lần trong thời gian này…

Trong năm 2018, Grab đã mở rộng đáng kể hệ sinh thái của mình thông qua quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu như Toyota, Hyundai, Microsoft và Mastercard. Grab cũng đã xác lập quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu trong từng nước và trong khu vực như Central Group và Kasikornbank tại Thái Lan; OVO, Bank BTN và Bank Mandiri tại Indonesia; United Overseas Bank tại Singapore; SM Investment Corporation tại Philippines; Moca tại Việt Nam và Maybank tại Malaysia cùng với nhiều công ty uy tín khác.

N.L

Tin đọc nhiều