Grab phản hồi sau ý kiến cần định danh Grab như taxi

14:38 | 12/03/2018

Việc định danh Grab là công ty taxi không chỉ phủ nhận những nỗ lực của Chính phủ, nỗ lực của Grab trong việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số ở Việt Nam mà còn là một bước lùi của ViệtNam trong quá trình kiến tạo, xây dựng một quốc gia khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

Tiếp tục hoãn phiên tòa Vinasun kiện Grab
Grab và Samsung hợp tác phát triển kỹ thuật số ở Đông Nam Á
Grab mua lại công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán iKaaz

Mới đây, Grab Việt Nam đã có những phản hồi báo chí về phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể tại phiên thảo luận về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó có việc cần định danh Grab là công ty taxi...

grab phan hoi sau y kien can dinh danh grab nhu taxi

Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, Grab hiểu rằng việc xác định loại hình kinh doanh cho các dịch vụ kết nối xe hợp đồng điện tử là một quyết định quan trọng và cần thiết. Các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng kết nối xe hợp đồng điện tử như Grab đã và đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua việc tận dụng sự nhanh nhạy cũng như các tiện ích của công nghệ cao.

Việc định danh Grab là công ty taxi không chỉ phủ nhận những nỗ lực của Chính phủ, nỗ lực của Grab trong việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số ở Việt Nam mà còn là một bước lùi của ViệtNam trong quá trình kiến tạo, xây dựng một quốc gia khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

Trong đó, các đối tác tài xế chọn sử dụng nền tảng kết nối của Grab vì sự tự do và linh hoạt, dù đó là lái xe toàn thời gian hay chỉ lái vào những lúc nhàn rỗi. Các tài xế muốn sử dụng xe cá nhân của mình tham gia cung cấp dịch vụ vận tải thông qua ứng dụng Grab còn có cơ hội tăng thêm thu nhập. Đối tác tài xế chắc chắn không bao giờ muốn quay lại cảnh phải mua lốt của hãng taxi, bị bó buộc về thời gian, bị khoán doanh thu và bị ép chia doanh số với hãng như đã từng phải chịu trước đây.

Ông Jerry Lim cho biết: “Khách hàng chọn Grab bởi Grab góp phần cải thiện đáng kể đời sống của họ thông qua công nghệ - di chuyển nhanh hơn, minh bạch về giá, tiện lợi, thoải mái và an toàn. Nếu các đối tác tài xế của Grab bị ảnh hưởng, đương nhiên là khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Càng ít đối tác tài xế, khách hàng càng khó đặt xe. Người dân sẽ bị thiệt thòi rất lớn nếu cả xã hội bị kéo lùi về phía sau”.

Cũng theo ông Jerry Lim, là một doanh nghiệp luôn đề cao trách nhiệm xã hội, Grab đặt mối quan tâm hàng đầu đến việc đảm bảo an toàn và trách nhiệm đối với hành khách ở vị trí hàng đầu.

Grab không ngừng cải tiến, ứng dụng công nghệ nhằm đảm bảo an toàn, thông qua những tính năng được tích hợp ngay trong ứng dụng như phím gọi khẩn cấp S.O.S/Emergency, tính năng telematics nhằm đảm bảo hành vi lái xe an toàn, tính năng phản hồi dành cho cả đối tác tài xế cũng như hànhkhách nhằm trợ giúp kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn trong suốt chuyến đi; cũng như bảo hiểm tai nạn tự nguyện dành cho cả hành khách và đối tác tài xế...

Lợi thế của nền kinh tế chia sẻ và nền kinh tế kỹ thuật số sẽ hoàn toàn biến mất nếu Grab bị buộc phải áp dụng mô hình kinh doanh của các công ty taxi. Hệ quả kéo theo sẽ cực kỳ to lớn...

Nghi Lộc

Tin đọc nhiều