Gửi tiền NH nhận quà “đầy tay”

09:10 | 08/02/2017

Lãi suất huy động tại các NH hiện rất cạnh tranh, cộng thêm giá trị quà tặng ngay thì đây là kênh tạo ra lợi nhuận ngắn hạn có lợi và an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Ngân hàng rộn ràng chào xuân
Tìm hiểu lãi suất huy động tại các ngân hàng
Đầu năm gửi tiền ở đâu

Như đã trở thành thông lệ, trước Tết cổ truyền các NHTM căng sức chi tiền cho DN chi trả lương thưởng cho người lao động. Tuy nhiên sau Tết, các NHTM lại hút tiền vào, đó là lý do quà tặng người gửi tiền hiện đang ngập tràn NH, theo sau các gói sản phẩm mà nhiều NHTM đua nhau tung ra để thu hút tiền gửi cá nhân.

Maritime Bank thông báo từ nay đến hết ngày 9/4, mỗi tuần sẽ có một khách hàng nhận được Iphone7 khi gửi tiết kiệm. Những người tham gia chương trình tiền gửi của NH này chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản tại quầy giao dịch hoặc trả lời khảo sát của cán bộ bán hàng qua điện thoại.

gui tien nh nhan qua day tay
Đầu năm mới nhiều NH đua nhau tặng quà cho người gửi tiền tiết kiệm

Bên cạnh đó, các khách hàng giao dịch tại NH này (gửi tiết kiệm tại quầy hoặc mở mới gói tài khoản) từ nay đến hết 18/3 còn có cơ hội là một trong những người may mắn nhận được 37.000 bộ quà tặng ngay hấp dẫn cùng hàng ngàn phong bao lì xì may mắn đầu năm có giá trị lên đến 2 triệu đồng/món, 9 sổ tiết kiệm với giá trị lên tới 50 triệu đồng trong chương trình có tên “Ngàn lộc tết, kết tình thân”.

Cùng lúc, VietBank đang treo thưởng tặng ngay 1 chỉ vàng, đồng thời người gửi tiền NH này còn được tham gia bốc thăm chương trình đặc biệt trị giá 10 lượng vàng. Còn tại CB Bank những người gửi tiền những ngày này có cơ hội được hưởng mức lãi suất 8%/năm đối với các kỳ hạn trung hạn…

Thị trường tiền gửi năm nay còn có sự tham gia tích cực của một số NH nước ngoài. Ví dụ, NH UOB của Singapore đang có chương trình gửi 888 triệu đồng vào tài khoản tiết kiệm “nhận ngay tượng gà vàng giàu có và thịnh vượng RISIS mạ vàng bốn số 9” trị giá 4,4 triệu đồng. Nếu gửi 588 triệu đồng nhận “trứng gà vàng tự nhiên RISIS mạ vàng”, trị giá 2 triệu đồng. Lãi suất tiết kiệm của UOB hiện phổ biến ở mức 5%/năm, nếu tham gia tiết tiệm và thấu chi khách hàng được ứng vốn dựa trên số lượng tiền tiết kiệm với lãi suất ưu đãi. Nhiều NH ngoại khác đang hoạt động ở Việt Nam huy động tiền gửi VND cũng đang cộng thêm lãi suất cho người gửi tiền…

Bình luận về động thái tích cực hút vốn hiện nay, một lãnh đạo NHNN tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, thanh khoản hệ thống NH trên địa bàn sau dịp Tết ổn định. Điều quan trọng lúc này là các NH đang tính toán thích hợp nhất để cân đối dòng tiền hoạt động của năm mới, vì vậy đã thu xếp những quyền lợi tốt nhất cho người gửi tiền.

Một chuyên gia kinh tế phân tích, lãi suất huy động tại các NH hiện rất cạnh tranh, cộng thêm giá trị quà tặng ngay thì đây là kênh tạo ra lợi nhuận ngắn hạn có lợi và an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, TS. Bùi Quang Tín (Đại học NH TP. Hồ Chí Minh) cho rằng, trong thời điểm hiện tại cách thức bảo toàn vốn được giới đầu tư ưu tiên, nên các kênh đầu tư khác ngoài gửi tiết kiệm còn ẩn chứa rủi ro hiện không được chuộng. Riêng đối với người dân gửi tiết kiệm NH vẫn đang được Nhà nước bảo hộ nên không có rủi ro, nhưng người gửi tiền cũng nên cân nhắc chọn NH nào vừa có mức lãi suất hấp dẫn, kỳ hạn gửi linh hoạt, có mức độ tin cậy cao.

Kim

Tin đọc nhiều