Gửi tiền trực tuyến - xu hướng thời công nghệ

10:32 | 07/11/2019

Bên cạnh gửi tiền tại ngân hàng, bạn có thể gửi tiết kiệm online ngay trên điện thoại của mình, vừa không tốn thời gian mà có thể chủ động quản lý tài khoản. Điều hấp dẫn ở các sản phẩm tiết kiệm online chính là mức lãi suất luôn cao hơn so với khi gửi tiền trực tiếp tại quầy. 

“Gửi tiền trực tuyến - Khuyến mại lãi cao” cùng SHB
Nhà băng cạnh tranh tiếp thị trực tuyến
gui tien truc tuyen xu huong thoi cong nghe
Gửi tiết kiệm online ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn

Trần Quốc Tuấn - lập trình viên một công ty công nghệ cho biết, anh vừa mở sổ tiết kiệm online trên Mobile Banking của Nam A Bank kỳ hạn 12 tháng và được hưởng lãi suất lên đến 8.2% cuối kỳ. Theo anh Tuấn, đây là mức lãi suất khá cao hiện nay và việc tiết kiệm trực tuyến giúp bản thân anh chủ động tài chính cho mục tiêu mua nhà trong thời gian tới.

“Khi mở sổ tiết kiệm online, tôi còn nhận được nhiều mã dự thưởng để tham gia quay số trúng các món đồ hitech như Macbook, iPhone... Là một người đam mê công nghệ thì đây quả là một cơ hội tuyệt vời với tôi”, anh Tuấn cho biết thêm.

Trong khi đó chị Ái Vy (quận 1, TPHCM) hiện đang là nhân viên văn phòng nên phải làm việc 8 tiếng một ngày. Vì vậy, mỗi lần cần giao dịch tại ngân hàng, chị Vy thường tranh thủ chạy đi vào khung giờ 1-3 giờ chiều. Với chị Vy, việc chạy đua thời gian để tranh thủ đi giao dịch ngân hàng nhiều lúc khiến chị mệt mỏi. Thậm chí, có lúc chị cảm thấy tiếc không gửi tiết kiệm được tại nơi ngân hàng có lãi suất tốt hơn, mà phải chọn những ngân hàng có điểm giao dịch gần chỗ làm nhất.

Trong khi đó anh Trần Văn Tâm (công tác tại Q.Phú Nhuận) - một nhân viên kế toán cho biết, buổi chiều anh thường đến ngân hàng để chuyển khoản cho đối tác, thanh toán các khoản công nợ… vì đã giải quyết xong các việc quan trọng của công ty. Tuy nhiên anh cũng nói rằng không có gì dễ dàng, vì nhiều người khác cùng ý tưởng cũng đã đến từ sớm cho nên may mắn lắm thì anh cũng phải đợi 1-2 lượt.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều ngân hàng bắt đầu thiết lập cuộc đua tiết kiệm online với nhiều tiện ích khác nhau để thu hút khách hàng. Trong đó, yếu tố lãi suất vẫn là điểm quan trọng nhất mà hầu hết các ngân hàng lựa chọn theo đuổi.

Cụ thể, gửi tiết kiệm online so với hình thức gửi truyền thống tại các ngân hàng nhìn chung là giống nhau nhưng gửi online tiết kiệm thời gian, chủ động và thuận tiện hơn. Thông thường, lãi suất tiết kiệm trực tuyến cao hơn tiết kiệm thường từ 0,01 – 0,3%. Lý do là chi phí để thực hiện giao dịch qua internet rất thấp so với tại quầy, chỉ khoảng 10%.

Không dừng lại ở việc ưu đãi lãi suất, một số ngân hàng bắt đầu cộng thêm tiện ích mới như gửi tiết kiệm Online MBBank, người gửi sẽ dễ dàng quản lý và hoạch định kế hoạch tài chính trong tương lai với nhiều lựa chọn về kỳ hạn gửi. Khi lựa chọn hình thức này, khách hàng chủ động thực hiện thông qua dịch vụ eMB và khách hàng có thể gửi tiền nhiều lần vào tài khoản điện tử.

Hay khi gửi tiết kiệm online BIDV, người gửi không chỉ hưởng lãi suất hấp dẫn, mà còn được thế chấp khoản gửi này để vay vốn và tất toán trước thời hạn tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BIDV. Chưa kể, ngân hàng này cho phép khách hàng có thể sử dụng sổ tiết kiệm để thế chấp cầm cố vay vốn.

Nhìn chung, xét về hình thức gửi tiết kiệm online thì người gửi phải ghi nhận rằng đây là hình thức gửi dễ dàng, linh hoạt mà an toàn nhất hiện nay. Nói như một phó tổng giám đốc NHTM tại TPHCM, việc gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm online dễ hơn rất nhiều so với tiết kiệm truyền thống vì có thể thực hiện vào bất kỳ lúc nào, miễn là có mạng internet. Trong khi đó, mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng phải tranh thủ thời gian hành chính, khi ngân hàng làm việc để giao dịch cũng như gom tiền gửi một lần mới tiện chứ khó linh động mà gửi lắt nhắt như tiết kiệm online.

Chưa kể, gửi tiết kiệm online đã khắc phục cho khách hàng nhiều hạn chế. Với sản phẩm gửi tiết kiệm online thì khách hàng không có sổ tiết kiệm được phát hành kèm theo từ phía ngân hàng. Mọi giao dịch sẽ được mã hóa lưu trữ trong tài khoản tiết kiệm điện tử. Khách hàng có thể hiểu đây là sổ tiết kiệm điện tử. Bạn có thể theo dõi, quản lý sổ tiết kiệm điện tử này bất cứ lúc nào trên internet/Mobile Banking với độ bảo mật cực kỳ cao.

Như vậy, lựa chọn ngân hàng nào để giao dịch hoặc gửi tiền tiết kiệm là cân nhắc của đa số người tiêu dùng, những yếu tố được đặt lên bàn cân, không chỉ có mức lãi suất hoặc quà tặng đi kèm mà còn bao gồm nhiều yếu tố như dịch vụ khách hàng, các chính sách hỗ trợ khách quản lý nguồn tiền… Có điều một thực tế hiển nhiên là mỗi ngân hàng đã và đang hoàn thiện mỗi ngày để trở thành ngân hàng được khách hàng nhớ tới và gắn bó bởi chính những yếu tố này, người gửi tiền có thể tận dụng cơ hội để hưởng lợi tốt nhất…

Triều Anh

Tin đọc nhiều