Hà Nội: Khuyến khích hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, di dời vào cụm công nghiệp

08:56 | 01/12/2018

Ngày 30/11, UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 5894/UBND-KT, khuyến khích, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp khi di dời hộ sản xuất vào các cụm công nghiệp.

ha noi khuyen khich ho kinh doanh chuyen doi thanh doanh nghiep di doi vao cum cong nghiep

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh đang sản xuất trong khu dân cư, đặc biệt là các hộ sản xuất gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của người dân di dời vào các cụm công nghiệp để thực hiện sản xuất tập trung, không ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Khuyến khích, hướng dẫn các hộ kinh doanh khi di dời vào các cụm công nghiệp thực hiện chuyển đổi thành doanh nghiệp để thuận lợi trong thực hiện thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư trong cụm công nghiệp.

Thực hiện rà soát, nắm chắc số lượng và thực trạng của các hộ kinh doanh trên địa bàn (số hộ sử dụng thường xuyên từ 10 lao động trở lên; những khó khăn, vướng mắc; nhu cầu của hộ kinh doanh khi chuyển đổi thành doanh nghiệp...); tổng hợp, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Đẩy mạnh thực hiện chủ trương hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp của Chính phủ và Thành phố; tổng hợp các danh sách, hồ sơ hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp khi di dời hộ sản xuất vào các cụm công nghiệp gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để hỗ trợ thành lập doanh nghiệp…

M.Hồng

Tin đọc nhiều