Hà Nội: Tiếp tục triển khai 7 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN

15:16 | 15/04/2015

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác trọng tâm của Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho DN trên địa bàn thành phố năm 2015.

ha noi tiep tuc trien khai 7 nhom giai phap thao go kho khan cho dn
Ảnh minh họa

Kế hoạch cụ thể hóa và phân công nhiệm vụ cho các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo của thành phố triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 7 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho DN, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2015 của thành phố đã được HĐND thành phố thông qua tại Nghị quyết số 09/2014/NQ-HĐND, ngày 2/12/2014.

Tiếp tục thực hiện 7 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN gồm: Cải thiện môi trường kinh doanh; Rà soát sửa đổi các quy định thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và DN; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước; Nâng cao chỉ số PCI; Định kỳ tổ chức gặp gỡ DN để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn vướng mắc; Đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh; Tạo điều kiện để DN tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất.

UBND Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư - Cơ quan thường trực giúp việc Ban chỉ đạo theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch, báo cáo Ban Chỉ đạo và UBND TP trước ngày 25 hàng tháng/quý.

Các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo có trách nhiệm tổ chức triển khai và phân bổ kinh phí được thành phố giao cho đơn vị để thực hiện có hiệu quả các nội dung nhiệm vụ được giao, định kỳ báo cáo về cơ quan thường trực trước ngày 22 hàng tháng.

L.T

Tin đọc nhiều