Hai ngân hàng đầu tiên công bố thiệt hại do hạn, mặn

08:00 | 28/03/2016

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Kiên Giang có 6.182 món vay bị thiệt hại với tổng số tiền vay là 40.402 triệu đồng. Sacombank Chi nhánh Kiên Giang có 400 khách hàng bị thiệt hại với dư nợ 37.012 triệu đồng.

Vốn tín dụng vào cuộc chống hạn, mặn

Theo thông tin từ NHNN Chi nhánh tỉnh Kiên Giang, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 2 chi nhánh ngân hàng báo cáo số liệu thiệt hại cụ thể về tình hình thiệt hại vốn tín dụng do ảnh hưởng của hạn hán và xâm nhập mặn.

hai ngan hang dau tien cong bo thiet hai do han man
Ảnh minh họa

Cụ thể, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Kiên Giang có 6.182 món vay bị thiệt hại với tổng số tiền vay là 40.402 triệu đồng. Sacombank Chi nhánh Kiên Giang có 400 khách hàng bị thiệt hại với dư nợ 37.012 triệu đồng.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới NHCSXH Kiên Giang sẽ phân loại các khách hàng bị thiệt hại theo từng mức độ để tiến hành giãn nợ hoặc khoanh nợ theo chỉ đạo của NHNN.

Trong khi đó, Sacombank Chi nhánh Kiên Giang cho hay, hầu hết các khách hàng bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn của đơn vị đã thanh toán nợ đúng hạn trước ngày UBND tỉnh Kiên Giang công bố thiên tai trên địa bàn địa phương. Vì vậy ngân hàng sẽ không phải thực hiện giãn nợ hoặc khoanh nợ theo chỉ đạo của NHNN.

Thạch Bình

Tin đọc nhiều