Hakinvest lên sàn Hà Nội

08:04 | 07/04/2015

Mới đây, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã có quyết định chấp thuận niêm yết 20 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc (Hakinvest), mã giao dịch KHB mệnh giá 10.000 đồng/CP. 

hakinvest len san ha noi
Ảnh minh họa

Hakinvest được thành lập năm 2009, hiện là DN được đánh giá cao trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu nông sản. Hiện nay Hakinvest đã hợp tác mua bán với rất nhiều các đối tác lớn trong và ngoài nước cùng phát triển. Hiện tại các bạn hàng thân thiết của Hakinvest trải rộng khắp các nước trên thế giới như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Inđonesia, Haiti, Jamaica...

Hệ thống kho dự trữ hàng hóa, nhà máy được đầu tư hiện đại và rộng lớn tại nhiều chi nhánh như Gia Lai, Bình Định... và đặt ở những vị trí trung tâm có vùng nguyên liệu nông sản như sắn, ngô, hạt tiêu, đậu, đỗ, lúa... vô cùng dồi dào, thuận lợi cho hoạt động chế biến và xuất khẩu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức đội ngũ thu mua của Hakinvest phủ kín khắp ở khu vực Tây Nguyên - Miền Trung - Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh ở Campuchia phục vụ công tác thu mua nguyên liệu.

Bên cạnh đó Hakinvest cũng được đánh giá là đã đầu tư rất bài bản cho việc đào tạo cho đội ngũ kiểm định chất lượng và công tác thu mua nguyên liệu cho nhà máy. Các công tác kiểm tra, kiểm định được ứng dụng khoa học tiên tiến.

Ông Dương Quang Lư CT HĐQT, TGĐ công ty cho biết, với cách làm chuyên nghiệp và trách nhiệm cao, Hakinvest luôn đảm bảo tốt nhất các yêu cầu về chất lượng của khách hàng. Chính vì vậy khách hàng của Hakinvest đều nhận thấy và đánh giá, Hakinvest là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu tốt nhất cho khách hàng.

Có thể nói thế mạnh về nông nghiệp của Việt Nam gần đây được các DN trong nước đặc biệt quan tâm và đầu tư với quy mô ngày càng lớn. Hệ thống cơ chế chính sách cũng đang ngày càng được hoàn thiện và có nhiều ưu đãi. Nghị định năm 2010 mới đây là một ví dụ, có khá nhiều ưu đãi rất tốt cho đầu tư vào nông nghiệp.

Hiện nay có thể nói rất nhiều DN lớn của Việt Nam đã đầu tư vào nông nghiệp và đạt hiệu quả cao như Hoàng Anh Gia Lai, Vingroup, Masan. Trong các lĩnh vực như thủy sản hoặc chăn nuôi, chế biến nông sản… trên sàn chứng khoán các DN nông nghiệp này cũng luôn là các cổ phiếu dẫn dắt thị trường và được các nhà đầu tư săn đón.

Cũng theo ông Dương Quang Lư, định hướng của Hakinvest là vừa bám sát định hướng vừa mở rộng thị trường, đặc biệt đầu tư mạnh vào thị trường xuất khẩu với phương châm kinh doanh: “Cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp là quan tâm đến lợi ích của khách hàng”.

Coi trọng tính chuyên nghiệp, bài bản và lâu dài, đội ngũ lãnh đạo công ty đã đặt ra từng giai đoạn phát triển lấy nông nghiệp là nòng cốt, sau đó mở rộng sang lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm.

Theo đó, giai đoạn I, công ty chỉ tập trung phát triển thị trường và phát triển thương hiệu. Giai đoạn II bắt đầu xây dựng năng lực cạnh tranh và thương hiệu mạnh. Giai đoạn III là chế biến thực phẩm, tham gia vào chuỗi giá trị bằng các dự án phát triển dài hạn và bền vững...

Tháng 2/2015, Hakinvest chính thức trở thành Công ty đại chúng với vốn điều lệ đăng ký là 240 tỷ đồng và vốn chính thức góp là 200 tỷ đồng. Theo kế hoạch, công ty sẽ niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào ngày 6/4/2015. Đây là một bước phát triển rất quan trọng trong lộ trình phát triển của công ty.

Việt Nam có tới 8 dòng hàng đứng nhất nhì thế giới như: hạt tiêu, gạo, cafe, hạt điều, thủy sản... Đó là những lợi thế quan trọng mà chưa có bất cứ ngành nào sánh được. Bên cạnh đó, chúng ta có lực lượng lao động hùng hậu chiếm 70% lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, khâu then chốt tạo nên nền tảng mang tính cốt lõi.

Cộng với nông nghiệp Việt Nam hiện nay có dư địa lớn trong khi vẫn còn sơ khai, cần khai phá và đầu tư... do đó hiệu quả đầu tư vào nông nghiệp được đánh giá là sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Ông Dương Quang Lư cho biết thêm: Với xu hướng hiện nay, tôi tin rằng Hakinvest sẽ có những tăng trưởng đột phá trong tương lai gần.

AH

Tin đọc nhiều