Hãng bảo mật Nga khuyến cáo mã độc đào Bitcoin

14:16 | 30/01/2018

Kaspersky Lab vừa đưa ra khuyến cáo việc tăng giá nhanh chóng của Bitcoin đang trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng nhắm vào đồng tiền ảo.

Chủ tịch UBS cảnh báo sự giảm mạnh giá bitcoin là hoàn toàn có thể
Bitcoin rớt mạnh khi Hàn Quốc cấm sử dụng tài khoản ẩn danh giao dịch tiền ảo
Bitcoin có thể rơi xuống mức 5.000 USD do lo ngại bị kiểm soát trên toàn cầu

Theo các chuyên gia bảo mật, kết quả nghiên cứu cho thấy những phần mềm độc hại khai thác Bitcoin sử dụng các botnet và trojan để chiếm quyền kiểm soát ví Bitcoin (nơi người dùng lưu trữ Bitcoin) và ăn cắp Bitcoins.

hang bao mat nga khuyen cao ma doc dao bitcoin
Ảnh minh họa

“Với sự gia tăng giá trị Bitcoin, chúng tôi tin rằng các mẫu phần mềm độc hại sẽ tăng dần theo từng ngày. Có thể tìm thấy một Trojan được phân phối thông qua các tin nhắn, các botnet đào tiền ảo sử dụng các thiết bị di động như Loapi và các mối đe dọa tinh vi khác” - bà Sylvia Ng, Giám đốc điều hành Kaspersky Lab Đông Nam Á cho biết.

Một thực tế đáng lo ngại nữa là hoạt động của tội phạm mạng đã vượt xa phần mềm độc hại. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp các dịch vụ và sản phẩm bất hợp pháp trên các trang web chuyên sâu

Ông Ngô Tấn Vũ Khanh, Giám đốc phát triển Kaspersky Việt Nam cho rằng: Tiền tệ kỹ thuật số ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề đáng kể. Hacker có thể đánh sập sàn giao dịch tiền ảo làm cho tất cả mọi người giao dịch hay đầu tư tiền ảo trắng tay, Hacker cũng có thể sử dụng thiết bị người dùng cuối để biến nó thành các máy đào tiền ảo mà họ không hề hay biết. Ngoài ra, người dùng còn có nguy cơ bị mất thông tin ví điện tử hoặc bị đánh cắp tiền khi thiết bị của họ bị tội phạm mạng tấn công.

Để ngăn ngừa máy tính bị biến thành công cụ tiêu hao nhiều hiệu năng để giúp tội phạm mạng kiếm tiền, Kaspersky Lab khuyên người dùng không cài đặt phần mềm đáng ngờ từ các nguồn không đáng tin cậy. Sử dụng một giải pháp Internet Security để bảo vệ môi trường số khỏi mọi mối đe dọa có thể, bao gồm các phần mềm đào tiền ảo độc hại. Nếu đang chạy một máy chủ, phải đảm bảo rằng nó được bảo vệ bằng một giải pháp bảo mật,vì các máy chủ là những mục tiêu lây lan cho bọn tội phạm nhờ công suất tính toán cao hơn so với máy tính cá nhân trung bình.

Đ.H

Tin đọc nhiều