Ảnh minh họa |
Dion Corbett - phát ngôn viên của Nissan cho biết, "Chúng tôi đã quyết định không sử dụng hệ thống bơm (inflators) có chứa ammonium nitrate trong túi khí cho các mô hình trong tương lai. Sự an toàn của khách hàng sẽ được đặt lên đầu tiên, chúng tôi sẽ tiến hành thay thế các inflators trong các xe bị thu hồi một cách nhanh nhất".
Được biết Ammonium nitrate được sử dụng trong các thành phần của hệ thống túi khí của hãng Takata, nó có thể bị biến chất khi chịu ảnh hưởng của độ ẩm và nhiệt độ. Chất nổ đẩy nếu bị biến chất có thể tạo lực nổ mạnh hơn thông thường, đủ để làm vỡ bộ phận kích nổ, dẫn tới nguy cơ làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trong xe, dẫn đến bị thương, và thậm chí tử vong.
Theo báo cáo từ Bloomberg, Honda, Toyota và Nissan là ba công ty có số lượng xe bị thu hồi lớn nhất do lỗi túi khí có nguồn gốc từ công ty Takata.
Toyota cũng đã tuyên bố lập trường của họ về lỗi túi khí Takata. "Toyota sẽ không dùng các inflator sử dụng ammonium nitrate có nguồn gốc từ Takata ", Akio Toyoda, chủ tịch Toyota, cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo gần đây.
Cùng với đó, các nhà sản xuất xe hơi khác cũng đang xem xét tẩy chay sản phẩm của Takata như: Fuji Heavy Industries (Subaru) và Mitsubishi…
L.T