HD SAISON và Sacombank-SBL được cấp đổi giấy phép thành lập và hoạt động

18:00 | 07/11/2017

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Giấy phép về việc thành lập và hoạt động Công ty Tài chính TNHH HD SAISON.

Sửa đổi, bổ sung Giấy phép của Công ty Cho Thuê Tài Chính TNHH MTV KEXIM Việt Nam
NHNN thu hồi Giấy phép của NH Commonwealth Bank of Australia chi nhánh TP. HCM
Công ty tài chính Mirae Asset (Việt Nam) có vốn điều lệ 700 tỷ đồng
hd saison va sacombank sbl duoc cap doi giay phep thanh lap va hoat dong
Ảnh minh họa

Theo đó, Thống đốc NHNN quyết định cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động số 05/GP-NHNN ngày 08/5/2007 cho Công ty tài chính TNHH HD SAISON.

Công ty Tài chính được cấp đổi Giấy phép hoạt động có tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Công ty Tài chính TNHH HD SAISON; tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty Tài chính HD SAISON; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: HD SAISON Finance Co.,Ltd; Tên viết tắt bằng tiếng Anh: HD SAISON.

Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 8, tầng 9, tầng 10 tòa nhà Gilimex, số 24c đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Vốn điều lệ của Công ty Tài chính HD SAISON là 800 tỷ đồng, trong đó, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh sở hữu 50% vốn điều lệ, Credie Saison Co.,Ltd (Nhật Bản) sở hữu 49% vốn điều lệ, Công ty cổ phần chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh sở hữu 1% vốn điều lệ. Thời hạn hoạt động của Công ty Tài chính HD SAISON là 50 năm kể từ ngày 08/5/2007.

Công ty Tài chính HD SAISON được thực hiện các hoạt động của công ty tài chính tín dụng tiêu dùng theo quy định của pháp luật và của NHNN, gồm các hoạt động: (i) Huy động vốn dưới các hình thức: Nhận tiền gửi của tổ chức; Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn của tổ chức; Vay vốn của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; (ii) Cấp tín dụng dưới các hình thức sau đây: Cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng; Phát hành thẻ tín dụng; (iii) Các hoạt động khác: Mở tài khoản tiền gửi tại NHNN; Mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Mở tài khoản tiền gửi, tài khoản quản lý tiền vay cho khách hàng; Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước trong phạm vi do NHNN quy định; Làm đại lý kinh doanh bảo hiểm; Cung ứng dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, đầu tư; Cung ứng dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản của khách hàng.

Trong quá trình hoạt động, Công ty Tài chính HD SAISON phải tuân thủ pháp luật Việt Nam

Giấy phép này có hiệu lực kể từ ngày 01/11/2017 và thay thế Giấy phép thành lập và hoạt động Công ty Tài chính số 05/GP-NHNN ngày 08/5/2007, kèm các văn bản chấp thuận có liên quan việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép và Giấy xác nhận đăng ký hoạt động cung ứng dịch vụ ngoại hối số 558/NHNN-CNH ngày 22/01/2009 của NHNN đã cấp cho Công ty Tài chính HD SAISON.

Cùng ngày, NHNN ban hành Giấy phép về việc thành lập và hoạt động Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank-SBL).

Theo đó, Thống đốc NHNN quyết định cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động số 04/GP-NHNN ngày 12/4/2006 cho Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín.

Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính được cấp đổi Giấy phép hoạt động có tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Sacombank-Leasing Company; Tên viết tắt bằng tiếng Anh: SBL CO.,LTD

Địa chỉ trụ sở chính: Số 230 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín là 300 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín là 50 năm kể từ ngày 12/4/2006.

Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín được thực hiện các hoạt động của công ty cho thuê tài chính theo quy định của pháp luật và của NHNN, gồm các hoạt động: (i) Huy động vốn dưới các hình thức: Nhận tiền gửi của tổ chức; Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn của tổ chức; Vay vốn của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; (ii) Cho thuê tài chính; (iii) Mua và cho thuê lại theo hình thức cho thuê tài chính; (iv) Cho thuê vận hành; (v) Cấp tín dụng khác (sau khi được NHNN chấp thuận; (vi) Các hoạt động khác: Mở tài khoản tiền gửi tại NHNN; Mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Tiếp nhận vốn ủy thác của Chính phủ, tổ chức, cá nhân để thực hiện hoạt động cho thuê tài chính, ủy thác cho thuê tài chính theo quy định của NHNN; Cung ứng dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, đầu tư cho bên thuê tài chính; Được bán các khoản phải thu từ hợp đồng cho thuê tài chính cho các tổ chức và cá nhân theo quy định của NHNN; Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước trong phạm vi do NHNN quy định.

Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín phải tuân thủ pháp luật Việt Nam

Giấy phép này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Giấy phép thành lập và hoạt động Công ty cho thuê tài chính số 04/GP-NHNN ngày 12/4/2006, kèm các văn bản chấp thuận có liên quan việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép và Giấy xác nhận đăng ký hoạt động cung ứng dịch vụ ngoại hối số 5010/NHNN-CNH ngày 04/6/2008 của NHNN đã cấp cho Công ty TNHH MTV cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín.

HP

Tin đọc nhiều