HDBank Đà Nẵng: 10 năm khẳng định thương hiệu

11:32 | 16/03/2018

Cách đây vừa tròn 10 năm (15/3/2008), Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh, nay là Ngân hàng Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) chi nhánh  Đà Nẵng chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. 

Đây là chi nhánh đầu tiên của HDBank có mặt tại thị trường khu vực miền Trung. Qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay HDBank Đà Nẵng với quy mô gồm 1 Chi nhánh và 4 PGD, và đã hoàn thành xuất các nhiệm vụ được giao, đưa thương hiệu HDBank phát triển lớn mạnh trên địa bàn.

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc HDBank Đà Nẵng chia sẻ: "Trong những năm qua chi nhánh đã đạt được những kết quả cao trong hoạt động kinh doanh tiền tệ, an toàn trong giao dịch. Khẳng định vị thế và thương hiệu của mình tại khu vực miền Trung. Đến thời điểm hiện tại chi nhánh có 78 CBNV, hầu hết đều có trình độ đại học chuyên ngành kinh tế như: Ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Tài chính kế toán. Đây được xem là nền tảng cho sự phát triển bền vững của chi nhánh".

Với quy mô nhân sự ban đầu khá khiêm tốn, chỉ khoảng 30 CBNV. Năm đầu tiên đi vào hoạt động, vốn huy động của chi nhánh chỉ đạt 70 tỷ đồng và dư nợ gần 80 tỷ đồng, thì đến nay đã tăng lên gấp nhiều lần. Tính đến giữa tháng 3/2018, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 1.235 tỷ đồng, với tổng dư nợ đạt 2.758 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ 0,10%. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tương đối tốt.

Trong suốt 10 năm qua, chi nhánh đã cung ứng nhiều tiện ích, sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt công tác phát triển khách hàng là một điểm sáng. Từ lúc ban đầu mới thành lập chỉ với khoảng 2.000 khách hàng thì đến nay chi nhánh đã có gần 61.000 khách hàng.

Hiện nay, ngoài các dịch vụ truyền thống, HDBank chi nhánh Đà Nẵng còn cung cấp một số loại hình dịch vụ khác như kinh doanh ngoại hối, bảo lãnh, thanh toán trong nước và quốc tế, ngân hàng điện tử,… các hoạt động này đều đạt kết quả tốt và góp phần nâng cao doanh thu của chi nhánh.

Ông Võ Minh, Giám đốc NHNN chi nhánh TP Đà Nẵng đánh giá cao những đóng góp và kết quả mà HDBank chi nhánh Đà Nẵng đã đạt được trong 10 năm qua. Bên cạnh công tác kinh doanh, HDBank chi nhánh Đà Nẵng cũng đã có rất nhiều những hoạt động thiết thực đóng góp tích cực cho các công tác xã hội, từ thiện như cứu trợ bão lụt, hỗ trợ nhiều nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại địa phương thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng.

Thảo Nguyên

Tin đọc nhiều