HDBank được phát hành trái phiếu bằng VND năm 2015

10:02 | 25/03/2015

Thống đốc NHNN vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) phát hành trái phiếu bằng VND năm 2015.

hdbank duoc phat hanh trai phieu bang vnd nam 2015
Ảnh minh họa

Theo quyết định này, tổng mệnh giá được phát hành là 3.000 tỷ đồng với lãi suất trái phiếu phù hợp với các quy định hiện hành về điều hành lãi suất của NHNN Việt Nam.

Đối tượng mua trái phiếu sẽ là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài. Trong đó, đối tượng mua trái phiếu do HDBank phát hành lần đầu trên thị trường sơ cấp không bao gồm các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty con của các TCTD.

HDBank được mua lại trái phiếu năm 2015 trên cơ sở tuân thủ theo quy định hiện hành về các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động; trường hợp mua lại trái phiếu có kỳ hạn ban đầu tối thiểu là 5 năm được thực hiện sau khi NHNN chấp thuận bằng văn bản.

Cũng theo quyết định này, HDBank phải thực hiện việc phát hành trái phiếu 2015 theo các quy định hiện hành về phát hành trái phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu trong nước của Thống đốc NHNN.

HDBank có trách nhiệm sử dụng vốn phát hành trái phiếu 2015 đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả và an toàn hoạt động kinh doanh theo quy định của Thống đốc NHNN.

L.T

Tin đọc nhiều