HDBank liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp phát triển bền vững

15:27 | 08/01/2021

HDBank vừa vào top 20 công ty có điểm phát triển bền vững cao nhất sàn chứng khoán, do HOSE đánh giá và xếp hạng.

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa công bố kết quả đánh giá doanh nghiệp phát triển bền vững và top 20 công ty đủ điều kiện vào rổ Chỉ số phát triển bền vững (VNSI). Vượt qua các tiêu chí sàng lọc khắt khe, HDBank ghi điểm cao ở tất cả các tiêu chí xếp hạng.

hdbank lien tiep duoc vinh danh la doanh nghiep phat trien ben vung
HDBank vào top 20 công ty phát triển bền vững nhất sàn chứng khoán

Đánh giá phát triển bền vững được Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM xây dựng với mục tiêu thúc đẩy đầu tư trách nhiệm và bền vững trên thị trường chứng khoán Việt Nam, với bộ tiêu chí gồm hơn 100 chỉ tiêu. Cùng với cổ phiếu HDB của HDBank, 19 cổ phiếu thành phần khác đã vinh dự vào rổ Chỉ số VNSI, như VNM, VJC, FPT…

Tại mỗi hạng mục xếp hạng, điểm số của HDBank đều cao hơn trung bình ngành ngân hàng cũng như mức trung bình của danh mục VN100. Cụ thể về Quản trị, HDBank đạt 81%, cao hơn so với bình quân ngành ngân hàng (63%) và bình quân của 100 cổ phiếu rổ VN100 (53%). Tương tự, ở các hạng mục Môi trường và Xã hội, điểm số của HDBank đạt lượt 78% và 75%, so với điểm số trung bình ngành tại các hạng mục này lần lượt là 37% và 60%.

Kết quả này cho thấy HDBank có chất lượng quản trị tốt, hiệu quả cao, minh bạch và đảm bảo đầy đủ các quyền của cổ đông.

Phát triển bền vững, tăng trưởng cao đi đôi với thực thi trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường và hướng tới các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc đang trở thành xu thế của các định chế tài chính lớn trên thế giới. Tại HDBank, nhiều chương trình cụ thể đã được triển khai và ghi dấu ấn đậm nét như “tín dụng xanh”, “ngân hàng xanh”. HDBank là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động ngân hàng.

Trước đó, HDBank được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp thương mại - dịch vụ bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức bình chọn.

Mới đây, Ngân hàng chính thức hoàn thành sớm cả 3 trụ cột của Basel II về hệ thống quản trị ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế, theo Thông tư 41, Thông tư 13 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

P.N

Tin đọc nhiều