Hé lộ siêu xe Lamborghini mới

09:00 | 29/10/2019

Có vẻ như tin đồn từ hồi giữa năm nay về việc Lamborghini đang chế tạo xe đua là chính xác. 

Sian - Siêu phẩm sắp ra mắt của Lamborghini

Theo xác nhận của video teaser mới nhất được hãng đăng tải, "bò điên" này sẽ ra mắt trong năm sau và thay mặt thương hiệu Sant’Agata Bolognese tham dự nhiều giải đua lớn nhỏ xét trên địa điểm "nhá hàng" sớm là Super Trofeo World Final tổ chức tại Tây Ban Nha vào cuối tuần này.

Dù khá mờ và tối nhưng video vẫn cho ta thấy cánh gió khổng lồ phía sau mà xe đua Lamborghini trang bị làm từ sợi carbon. Ngoại thất xe cũng sử dụng gói kit khí động học khá hoàn chỉnh từ trần tới mũi, chủ yếu làm bằng sợi carbon để tối giảm trọng lượng. Số 63 tương đồng Aventador SVJ 63 biểu thị "năm sinh" của Lamborghini (1963). Ca pô ấn tượng với hốc gió kép trong khi hông xe có điểm nhấn tới từ lốp Pirelli, khóa mâm và phanh Brembo.

Không chỉ dùng chung số 63, xe đua mới của Lamborghini nhiều khả năng còn tái sử dụng nền tảng công nghệ của dòng tên này với trái tim là động cơ V12 6.5L, tuy nhiên toàn bộ giới hạn sẽ bị gỡ bỏ do hãng không còn cần quan tâm tới tiêu chuẩn khí thải hay hiệu suất nhiên liệu nữa. Công suất tổng toàn hệ thống hứa hẹn sẽ tăng lên 830 mã lực – nâng "nhẹ" 60 mã lực so với bản gốc.

Hộp số sử dụng có lẽ là loại tuần tự 6 cấp Xtrac thay thế dòng 7 cấp ISR thường, dẫn động 2 cầu đi kèm khóa vi sai cơ điện tử mới. Toàn bộ xe do phân nhánh Squadra Corse phát triển và được sản xuất giới hạn ở mức 40 chiếc.

Tin đọc nhiều