Hỗ trợ doanh nghiệp đón đầu thời đại kỹ thuật số

09:16 | 18/10/2017

Ngày 17/10/2017, HSBC Việt Nam đã tổ chức hội thảo Quản lý tiền tệ và thanh khoản với tiêu đề ‘Đòn bẩy công nghệ giúp doanh nghiệp phát triển”. Sự kiện nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin, phân tích mới nhất của các chuyên gia đến từ các công ty tư vấn hàng đầu trên thị trường.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Dù muốn hay không, Cách mạng công nghiệp 4.0 vẫn là xu thế
Chuẩn bị nguồn nhân lực cho CMCN 4.0

Với sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ KPMG - nhà cung cấp dịch vụ tư vấn và thông tin ngành cho các tổ chức doanh nghiệp và SAP châu Á, nhà cung cấp các giải pháp đổi mới doanh nghiệp, sáng kiến kỹ thuật số và giải pháp ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) cùng các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tiền tệ và thanh khoản của ngân hàng HSBC, buổi hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công nghệ kỹ thuật số thay đổi thế giới kinh doanh như thế nào và các ngân hàng bằng cách nào có thể giúp doanh nghiệp vừa kiểm soát hiệu quả sự thay đổi này vừa tạo được lợi thế cạnh tranh từ ERP và công nghệ.

ho tro doanh nghiep don dau thoi dai ky thuat so

“Trong khi công nghệ kỹ thuật số mang lại cho chúng ta nhiều năng lực và cơ hội, các doanh nghiệp ngày nay lại có nhiều câu hỏi hơn lời giải đáp”, ông Winfield Wong, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ tài chính doanh nghiệp, HSBC Việt Nam nêu vấn đề.

“Khu vực doanh nghiệp có nhu cầu rất lớn nắm bắt kịp thời thông tin kiến thức cập nhật về những thay đổi đang diễn ra. Các công ty mong muốn hiểu rõ hơn về việc xây dựng doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số, từ đó họ có thể ứng dụng đúng các giải pháp phù hợp để đối đa hóa lợi ích đầu tư cũng như tận dụng được được các cơ hội phát sinh”, ông Winfield Wong cho biết.

Tại hội thảo, ông James McKeogh – Cộng sự của KPMG Trung Quốc đã chia sẻ thông tin về những yếu tố đang làm thay đổi hệ sinh thái doanh nghiệp cũng như những thách thức phát sinh.

Thảo luận về những yếu tố đang thay đổi thế giới, tầm quan trọng của mô hình kinh doanh thích nghi để các doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ phục vụ cho sự thay đổi này, ông Dhiren Doshi, Giám đốc Cao cấp SAP khu vực châu Á cho rằng, kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng tăng, các mô hình kinh doanh biến đổi và ranh giới mờ dần giữa các nền công nghiệp. Tất cả các yếu tố này tác động lên sự ổn định của các mô hình hoạt động truyền thống.

“Các công ty đang chịu áp lực phải đánh giá lại chiến lược hoạt động của mình trong bối cảnh các công nghệ mới có thể san bằng sân chơi trong khi lại mang đến lợi thế to lớn cho những ai tiên phong đón đầu công nghệ”, ông Dhiren Doshi nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản, HSBC Việt Nam chia sẻ thông tin chuyên sâu về các cơ hội và thách thức tại Việt Nam, những ảnh hưởng các doanh nghiệp tại Việt Nam đang hoặc sẽ phải đối mặt trong quá trình số hóa, và các doanh nghiệp làm thế nào có thể thích ứng với môi trường thanh toán đang thay đổi nhanh chóng.

“Trong xã hội chủ yếu sử dụng tiền mặt như Việt Nam, tương lai số hóa sẽ làm thay đổi đáng kể hệ thống thanh toán. Hệ sinh thái thanh toán đã có sự chuyển mình với thanh toán qua thẻ và thanh toán trực tuyến. Chúng ta đang trên một hành trình cuối cùng sẽ dẫn đến một nền kinh tế không dùng tiền mặt,” bà Hạnh cho biết.

Tại Việt Nam, HSBC là một trong những ngân hàng tiên phong về giải pháp kỹ thuật số và công nghệ tài chính. Năm 2017, HSBC giới thiệu công nghệ nhận diện dấu vân tay trên ứng dụng HSBCnet và nền tảng kỹ thuật số cho phép thanh toán thuế hải quan trực tuyến. Trước đó, HSBC Việt Nam cũng hợp tác với Tổng cục Thuế nhằm triển khai dịch vụ thanh toán thuế điện tử vào tháng 12/2015.

“Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng trực tuyến và ngân hàng di động, trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và triển khai thêm nhiều giải pháp kỹ thuật số cho các khách hàng doanh nghiệp. HSBC nỗ lực đón đầu làn sóng phát triển công nghệ kỹ thuật số để từ đó hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập và tạo được lợi thế cạnh tranh trước làn sóng này,” ông Jason Tan, Giám đốc Khu vực Khối Quản lý khách hàng, Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản, HSBC cho biết.

ĐP

Tin đọc nhiều