Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19

11:15 | 07/07/2020

Mới đây, tại Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19 do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương triển khai và tổ chức, Eximbank đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận về việc giảm lãi suất cho vay với 2 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với Eximbank, gồm: Công ty TNHH Công nghiệp Vạn Xuân và Công ty Cổ phần Ngọc Hải Automobile.

Qua đó, Eximbank mong muốn đồng hành góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất.

ho tro doanh nghiep phuc hoi va san xuat kinh doanh sau dich covid 19
Ông Lê Bá Quyết (thứ hai từ trái qua), đại diện Eximbank ký kết hỗ trợ khách hàng tại Hội nghị

Ông Trần Trung Dung, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Vạn Xuân cho biết: “Việc các quốc gia “đóng biên” do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh khiến các doanh nghiệp lao đao, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, vừa qua Eximbank đã có những chính sách phù hợp, kịp thời hỗ trợ giúp doanh nghiệp chúng tôi phần nào vượt qua giai đoạn khó khăn. Công ty chúng tôi gắn bó với Eximbank ngay từ ngày đầu thành lập, ở thời điểm đó, Eximbank là ngân hàng có năng lực về tài trợ cho thương mại và rất năng động, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại rộng đường kinh doanh và phát triển. Cho đến hiện tại, thực sự công ty chúng tôi không có gì để phàn nàn về dịch vụ của ngân hàng”.

Thời gian qua, việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh khi Việt Nam chưa xuất hiện ca nhiễm tử vong nào là một điểm sáng với những thành quả chống dịch được thế giới ghi nhận và đánh giá cao. Các hoạt động xã hội, kinh tế đang dần trở lại guồng quay vốn có, do đó, những giải pháp nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế là cực kỳ cần thiết đối với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu.

Xác định được vai trò quan trọng của mình khi đồng hành cùng các ngân hàng bạn hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này theo đúng định hướng của Chính phủ và chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, bên cạnh việc quán triệt, triển khai quyết liệt và chỉ đạo tất cả các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống phối hợp chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ các khó khăn trong hoạt động kinh doanh như: Miễn giảm phí giao dịch, hỗ trợ gia hạn, điều chỉnh lịch trả nợ, tập trung giải ngân nhanh chóng… Eximbank còn tích cực tung ra các gói cho vay với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

“Eximbank đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của các doanh nghiệp đang vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.Tính đến thời điểm hiện nay, ngân hàng đã và đang khẩn trương xử lý đối với đề xuất của 1083 khách hàng với tổng dư nợ tương đương 7.401 tỷ đồng về việc hỗ trợ gia hạn, điều chỉnh lịch trả nợ. Bên cạnh đó, với các gói ưu đãi đã được ngân hàng triển khai trong thời gian vừa qua theo đúng chủ trương của NHNN, Eximbank hy vọng sẽ hỗ trợ được phần nào cho các doanh nghiệp chủ động nguồn vốn trong kinh doanh, từ đó có thêm nguồn lực tài chính để phục hồi tăng trưởng và ổn định trở lại”, ông Đào Hồng Châu, Phó Tổng Giám đốc Eximbank chia sẻ.

Vừa qua, Eximbank được ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) thông báo cấp hạn mức tài trợ thương mại và hạn mức tín dụng tuần hoàn với tổng giá trị lên tới 31 triệu USD (tương đương 725 tỷ đồng). Nhà băng cam kết sẽ tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

PV

Tin đọc nhiều