Hỏi đáp về xét tuyển bậc đại học 2016

14:00 | 11/03/2016

Hỏi: Gia đình chúng tôi hiện sinh sống tại Hòa Bình, có một con năm nay tham gia dự thi kỳ thi THPT và xét tuyển vào bậc đại học, cao đẳng hệ chính quy. Xin hỏi cụm thi của con tôi được tổ chức như thế nào?

Giải đáp về điểm ưu tiên khi xét tuyển đại học
Mùa tuyển sinh 2016 có nhiều điểm mới
hoi dap ve xet tuyen bac dai hoc 2016
Ảnh minh họa

Trả lời: Theo văn bản số 670/BGDĐT-KTKĐCLGD về việc báo cáo phương án tổ chức cụm thi đối với kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của Bộ GD-ĐT, ban hành ngày 25/2/2016, các sở GD-ĐT và Cục Nhà trường (gọi chung là các đơn vị) được yêu cầu căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, báo cáo UBND tỉnh/thành phố, Bộ Tổng Tham mưu (Bộ Quốc phòng) để quyết định phương án tổ chức cụm thi tại địa phương, tạo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh và đảm bảo nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó:

- Các sở GD-ĐT có thể tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng thi tại cụm thi đại học trên địa bàn tỉnh, thành phố hoặc tổ chức tại tỉnh 1 cụm thi tốt nghiệp;

- Cục Nhà trường có thể tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng thi tại cụm thi tốt nghiệp, tại cụm thi đại học trên địa bàn nơi thí sinh đóng quân hoặc tổ chức 1 cụm thi tốt nghiệp do Cục Nhà trường chủ trì.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị gửi báo cáo phương án tổ chức cụm thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 5/3/2016, theo địa chỉ 30 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội...

Như vậy, đến thời điểm này công tác xác định cụm thi tại địa phương vẫn đang được thực hiện. Bạn có thể chờ đợi trong một thời gian nữa để có thêm thông tin về địa điểm thi của con mình.

PV

Tin đọc nhiều