Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính

16:17 | 12/05/2022

Home Credit Việt Nam công bố đã duy trì các quy chuẩn về Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) như một triết lý kinh doanh góp phần mang lại các giải pháp tài chính mới, bền vững trong bối cảnh mức chi tiêu của người dân yếu đi do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong hai năm qua nhưng Home Credit Việt Nam vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ như phát triển thêm 300.000 khách hàng mới mỗi tháng và duy trì mức nợ xấu dưới ngưỡng 3% theo khuyến nghị của NHNN Việt Nam.

“Tính bền vững luôn đi liền với phương pháp tiếp cận thị trường của chúng tôi. Sự cam kết này càng được khẳng định rõ ràng trong giai đoạn Covid-19 là yếu tố bản lề trong cách chúng tôi làm việc với khách hàng, con người, cộng đồng, đối tác và các cổ đông”, bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam nói và cho biết thêm, trọng tâm trong phương pháp tiếp cận ESG của công ty được thể hiện qua chữ “S: Social - tính cộng đồng hay xã hội”.

home credit ap dung bo nguyen tac esg trong dich vu tai chinh
Ứng dụng mobile App của Home Credit Việt Nam thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia

Home Credit Việt Nam là công ty tiên phong trong phát triển ứng dụng di động (App), giúp khách hàng dễ đăng ký, thanh toán và theo dõi khoản vay tiêu dùng. Với hệ thống dữ liệu lớn (Big Data), phân tích chuyên sâu và trí tuệ nhân tạo được sử dụng để giúp đánh giá các rủi ro tín dụng. Đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng và tạo điều kiện cho các đối tác bán lẻ tăng doanh số.

Hệ thống voicebot (tư vấn tự động) bằng giọng nói phục vụ 24/7 là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp nâng cao hiệu suất công việc. Trong khi đó, sản phẩm thẻ tín dụng trực tuyến chỉ mất 30 phút đăng ký, giúp khách hàng tiện lợi và thoải mái hơn trong mua sắm trực tuyến vừa ra mắt và đạt được nhiều giải thưởng trong năm 2021.

Các đợt giãn cách xã hội kéo dài trong năm qua đã gây khó khăn cho nhiều người lao động. Home Credit đã nỗ lực xây dựng và điều chỉnh các khung lãi suất phù hợp, giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân vay vốn. Đồng thời, điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay thích hợp giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây chính là một trong những mục tiêu ESG mà Home Credit theo đuổi. Trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG. Công ty đã nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19.

Để tiếp tục mở rộng các hoạt động ESG, năm 2022, Home Credit sẽ củng cố kho dữ liệu về các chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) của ESG, đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính qua nhiều hoạt động như phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Thông qua các kênh sóng truyền hình quốc gia thực hiện chương trình “Tiền khéo tiền khôn”, tư vấn và cung cấp các giải pháp cho nhiều dự án đồng hành, hỗ trợ phụ nữ ở vùng khó khăn khởi nghiệp. Báo cáo ESG cũng xuất bản riêng cho từng quốc gia bao gồm Việt Nam (xem chi tiết báo cáo tại đây).

Các nghiên cứu của HSBC, Kantar Vietnam và Nielsen IQ Vietnam đều có chung nhận định, thị trường lao động trẻ trong năm 2022 sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu dùng của người Việt. Điều này đòi hỏi các công ty tài chính phải áp dụng công nghệ mới, xây dựng hệ sinh thái tài chính để thích ứng với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng khi xuất hiện các công ty công tài chính công nghệ, P2P lending.

Một đặc tính quan trọng của tài chính tiêu dùng là tính minh bạch, tuân thủ luật pháp và tận tâm phục vụ khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc Home Credit luôn mang đến những sản phẩm phù hợp và đảm bảo rằng khách hàng được hiểu rõ những điều khoản và quyền hạn của dịch vụ, giúp họ đạt được những mục đích tài chính trong cuộc sống.

P.V

Tags: #Home Credit
Tin đọc nhiều