Home Credit: Hướng dẫn phụ nữ nông thôn vay tiêu dùng

17:05 | 11/05/2015

Ngày 22/5, Công ty Home Credit Việt Nam sẽ tổ chức tư vấn tài chính gia đình cho phụ nữ tỉnh Đồng Tháp, dưới sự bảo trợ của Hội Phụ nữ địa phương.

home credit huong dan phu nu nong thon vay tieu dung

Theo đó, những hộ kinh doanh gia đình, tiểu thương, nông dân với độ tuổi từ 25-40 tuổi sẽ tham gia trao đổi với các chuyên viên tâm lý, xã hội học và chuyên gia tài chính hướng dẫn cách quản lý chi tiêu, khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng tiêu dùng trong tầm kiểm soát mà không bị rơi vào tình trạng vay xong không trả được nợ.

Các nhà tâm lý học sẽ chía sẻ với chị em phụ nữ ở nông thôn cách tránh xa những va chạm trong cuộc sống gia đình đến từ tiền bạc như chi tiêu hợp lý, vay vốn tạm thời thanh toán mua bán hàng hóa để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình...

Trước đó, Home Credit đã tổ chức hình thức tư vấn tài chính cá nhân theo hình thức này cho bà nội trợ ở Thái Bình và thu hút được nhiều sự quan tâm của các bà nội trợ trong cách tìm hiểu vay tiêu dùng.

“Thông tin tài chính tiêu dùng bắt nguồn từ nhu cầu cân bằng thu – chi hiệu quả đến việc quản lý khoản vay hay khoản đầu tư lớn hơn. Chúng tôi mong muốn qua những buổi trao đổi trực tiếp với chị em phụ nữ, để mang đến cho người dân những kinh nghiệm cân đối các khoản thu nhập, ghi chép nhật ký chi tiêu trong gia đình cũng như cách thức tiếp cận với việc mua sắm trả góp, vốn là xu hướng mua sắm mới trong thời buổi hiện nay”, bà Vương Thủy Tiên – Hội đồng thành viên Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam, nói thêm.

Đây là một trong những hoạt động mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng về nông thôn của Home Credit trong năm nay, năm trước Công ty này đã kết hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam tổ chức các chương trình tư vấn xem xét kỹ các hợp đồng tín dụng tiêu dùng cá nhân trước khi ký vay vốn mua hàng hóa tại điểm bán.

VPII

Tags: #Home Credit
Tin đọc nhiều