Home Credit: Phụ nữ vay mượn ít hơn đàn ông

15:32 | 18/10/2016

Home Credit Việt Nam vừa công bố một kết quả dựa trên số hồ sơ vay tiêu dùng trả góp của DN này cho thấy tỷ lệ phụ nữ vay vốn ít hơn đàn ông.

home credit phu nu vay muon it hon dan ong

Cụ thể, các tỉnh miền Bắc tỷ lệ nữ giới vay nợ ở công ty tài chính tiêu dùng Home Credit chiếm 36%, miền Nam chiếm 39%, khu vực miền Trung Tây Nguyên chiếm đến 41,3%, theo đó tỷ lệ bình quân chung phụ nữ Việt Nam vay nợ chiếm khoảng 39%.

Nếu tính theo độ tuổi phụ nữ Việt Nam vay vốn trả góp nhiều nhất từ 20-30 tuổi, chiếm khoản 44-45% tổng khách hàng nữ. Tỷ lệ vay vốn ít nhất nằm ở độ tuổi trên 50 và chỉ chiếm khoảng 4,8%, trong đó phụ nữ miền Nam ở độ tuổi này chiếm 5,2% và miền Bắc chiếm 3,7%.

Có đến 40% phụ nữ các tỉnh miền Bắc và miền Trung Tây nguyên có thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng có quan hệ vay vốn tại Home Credit. Trong khi tỷ lệ phụ nữ miền Nam có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng vay vốn mua hàng hóa theo hình thức trả góp nhiều hơn các tỉnh phía Bắc.

Kết quả khảo sát cho thấy cứ 100 khách hàng nữ vay trả góp ở miền Nam thì có 25 người có thu nhập trên 10 triệu đồng, trong khi con số này ở miền Trung là 23 người và miền Bắc là 20 người.

Phụ nữ miền Nam thích phương án vay dài hơn và trả trước ít hơn, trong khi miền Bắc và Trung thì có phần dè dặt hơn. Hơn 1/5 phụ nữ miền Nam (21%) chọn vay mua xe máy với kỳ hạn trên 18 tháng, trong khi tỷ lệ này của phụ nữ miền Trung chỉ là 10,5% và miền Bắc còn thấp hơn, với 8,4%. Khoản trả trước được nhiều phụ nữ miền Nam chọn là 30% giá trị xe, trong khi miền Trung là 50% và miền Bắc là 40%.

Tính chung cả nước 80% các loại hàng hóa như điện máy, điện thoại; mặt hàng điện thoại thông minh được vay trả góp.

Ông Bruce Butler, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, cho biết: “Việc hiểu biết rõ hơn về các khách hàng theo từng vùng địa lý và văn hóa khác nhau sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn".

"Việc tỷ lệ khách hàng nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng vẫn sử dụng dịch vụ vay trả góp của Home Credit cho thấy các sản phẩm của chúng tôi đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Điều này có được chính là nhờ sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu khách hàng sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam của Home Credit", ông Bruce cho biết thêm.

Đ.H

Tin đọc nhiều