Về diện mạo. Accord thế hệ thứ 10 rộng hơn, ngắn hơn và thấp hơn so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên chiều dài trục cơ sở được tăng lên 54 mm nhằm mang đến không gian nội thất rộng hơn. Đồng thời, xe cũng được xây dựng trên cấu trúc khung gầm mới nhẹ hơn và cứng hơn, giúp trọng lượng xe giảm từ 50-100 kg tùy từng phiên bản.
Tương tự phiên bản Civic sedan, Accord 2018 sở hữu diện mạo thể thao hơn với kiểu dáng fastback. Nổi bật ở phía đầu xe là cụm đèn pha LED sắc cạnh được nối liền với lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ viền crom, cản gầm tái thiết kế với hai hốc gió tích hợp đèn sương mù dạng LED mới.
Phía sau, cụm đèn hậu LED "vay mượn" từ Civic, ống xả kép thể thao kết hợp cùng cánh gió nhỏ giúp cải thiện tính khí động học. Xe sẽ lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 5 chấu xoáy kích thước 19 inch.
Bên trong cabin, không gian nội thất được hãng xe Nhật cải tiến mang lại vẻ sang trọng, đẳng cấp hơn rất nhiều. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da, ghế lái tích hơp chỉnh điện 12 hướng và trang bị thêm chức năng sưởi và thông gió. Hàng ghế sau có khoảng để chân tăng thêm 25 mm nhờ vào việc cải thiện trục cơ sở. Đặc biệt, cần số đã được loại bỏ và thay thế bằng hệ thống nút bấm.
Khu vựa điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình giải trí 8 inch với hai nút xoay chỉnh âm lượng và điều hướng cạnh bên, tương thích Apple CarPlay, Android Auto và các dịch vụ kết nối của HondaLink như hỗ trợ khẩn cấp, mở/khóa xe từ xe, theo dỗi vị trí xe và kiểm tra thông tin bảo dưỡng.
Ngoài ra, Honda còn trang bị màn hình siêu mỏng TFT 7 inch hoàn toàn mới. Hệ thống âm thanh tùy chọn từ 4-10loa, cổng sạc USB, kết nối Bluetooth/WiFi. Sức chứa khoang hành lí cũng tăng lên 28 lít với bản xawg và 90 lít vơi bản hybrid. Các phiên bản cao cấp hơn bổ sung thêm màn hình HUD 6 inch hiển thị tốc đọ, điều hướng và nhận dạng tín hiệu giao thông.
Về sức mạnh vận hành, đối thủ của Toyota Camry cung cấp 3 tùy chọn động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L cho công suất 192 mã lực đi cùng hộp số CVT. Tiếp theo là động cơ tăng áp 2.0L công suất 252 mã lực thay thế phiên bản V6 3.5L tiền nhiệm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Cuối cùng, Accord Hybrid sử dụng động cơ xăng Atkinson Cyclop 2.0 2.0 kết hợp với động cơ điện. Tuy nhiên, thông số cụ thể chưa được Honda tiết lộ.
Hệ thống an toàn trên Accord thế hệ thứ 10 gồm: tự động phanh khẩn cấp (AEB), cảnh báo sai làn, kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù, cảm biến đỗ xe pphias trước/sau...
Honda Accord 2018 sẽ được sản xuất tại nhà máy Marysville ở Ohio, Mỹ và bắt đầu bán ra vào mùa thua năm nay.
dgX