Đây là lần đầu tiên Civic kết hợp động cơ diesel và hộp số tự động, dành cho cả phiên bản sedan và hatchback. Trước đó, Civic Hatchback được giới thiệu ở châu Âu vào đầu năm ngoái với hai động cơ xăng turbo, 1 lít ba xi-lanh và 1,5 lít bốn xi-lanh. Bao gồm tùy chọn hộp số tay sáu tốc độ và CVT tự động.
Với động cơ i-DTEC 1,6 lít mới, xe có công suất 120 PS và mô-men xoắn 300 Nm tại 2.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11 giây và tốc độ tối đa 200 km/h. Bên cạnh đó, với hệ thống truyền lực mới, lượng phát thải CO2 được đo thấp hơn 108 g/km (sedan) và 109 g/km (hatchback).
Honda cho biết, với động cơ mới nhiều cải tiến như piston được tinh chỉnh giảm tối đa ma sát... nhờ đó, xe có thể vận hành một cách trơn tru và mạnh mẽ, trong khi đó lượng tiêu thụ nhiên liệu và tiếng ồn được giảm đi đáng kể. Trong thử nghiệm NEDC mới nhất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chính thức được đo là 24,4 km/lít.
Civic Hatchback được sản xuất tại nhà máy Swindon của Honda ở Anh, trong khi chiếc sedan tiếp tục được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, dành cho thị trường châu Âu.
Một số hình ảnh khác:
L.T