Honda Civic1.0L Turbo ra mắt tại Trung Quốc

09:47 | 24/11/2016

Honda đã giới thiệu Civic 1.0T hoàn toàn mới tại triển lãm Guangzhou Auto Show 2016 tuần vừa qua, đây là phiên bản  Honda Civic 2017 dành riêng thị trường Trung Quốc. Civic 180Turbo (tên gọi khác của phiên bản động cơ 1.0L) bao gồm 2 phiên bản: số sàn và số vô cấp CVT.

Nhìn chung, Honda Civic 1.0T sở hữu diện mạo giống hệt với phiên bản 1.5L Turbo nhưng vẫn có một vài chi tiết nhỏ thay đổi. Phiên bản 1.0L trang bị hệ thống đèn pha Halogen Projector, mâm xe hợp kim 16-inch với lốp 215/55 thay cho hệ thống chiếu sáng full-LED cũng như la-zăng 17-inh ở phiên bản 1.5L Turbo.

Tại sự kiện về tiêu chuẩn khí thải diễn ra ở Nhật Bản năm, hiệu năm mà động cơ tăng áp 3 xi-lanh sản sinh được là công suất 127 mã lực, 200Nm mô-men xoắn. Còn ở phiên bản Civic 1.0T hiện tại, nhằm đáp ứng được khí thải tiêu chuẩn, 180Turbo phải “hy sinh” đôi chút thông số, cụ thể chiếc Civic 1.0T dành riêng cho thị trường Trung Quốc đạt công suất tối đa 123 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm mô-men xoắn từ 2.000 đến 4.500 vòng/phút.

Ở phiên bản trang bị hộp số vô cấp CVT, Civic 1.0T tăng tốc 0-100km/h mất 11,3 giây (11,6 giây cho phiên bản số sàn), đạt tốc độ tối đa 200km/h (204km/h cho bản số sàn) với lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính là 5 lít cho 100km (tương ứng 5,5lít/100km cho bản số sàn).

Khối động cơ 1.0L Turbo hiện tại là một bước nhảy vọt thật sự so với chính mẫu động cơ từng xuất hiện tại sự kiện của Honda vào năm 2012. Khối động cơ phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng trục cam đôi DOHC trang bị hai công nghệ cốt lõi của Honda là VTC và VTEC.

Bên cạnh đó nhà sản xuất Nhật Bản còn ứng dụng các kỹ thuật quan trọng khác như khuếch tán dòng nạp, tăng hiệu quả làm mát đầu xylanh cũng như xung quanh piston, van xả có chứa natri với máy bơm dầu tự động và hệ thống “Idling stop” (tự động ngắt nạp nhiên liệu khi xe dừng đèn đỏ) giúp hạn chế khí thải cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Một điểm đáng chú ý khác là Honda cũng sử dụng một dây đai truyền động được ngâm dầu tương tự như trên động cơ EcoBoost 1.0L của Ford, điều này giúp giảm tiêu hao công suất do ma sát và tăng tuổi thọ động cơ.

dgX

Tin đọc nhiều