Ảnh minh họa |
Cụ thể, với dòng xe của Honda, hãng này sẽ triệu hồi 300 xe Honda Civic 15TP 2016 (nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất năm 2016) do gặp vấn đề về túi khí.
Nguyên nhân chính được cho là do trong quá trình đúc ống nối ba chạc tại nhà máy sản xuất, đầu thanh trượt bị mòn và gây ra khoảng trống. Khi đúc ống, vật liệu đúc tràn vào những khoảng trống này và tạo ra bavia trong lỗ ống nối ba chạc. Việc tiếp tục đúc được diễn ra và càng nhiều vật liệu đúc được điền đầy thêm, bavia ngày càng dày và lỗ ống của một số phụ tùng có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn.
Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi, kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (Bộ thổi khí của túi khí) từ ngày 11/4/2017. Công ty Honda Việt Nam sẽ chịu chi phí thay thế, sửa chữa (phụ tùng, nhân công) cho sản phẩm nói trên.
Với dòng xe Isuzu, hãng này sẽ triệu hồi 215 xe. Lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế là do dây điện điều khiển hệ thống khởi động xe bằng nút bấm có thể cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp.
Từ ngày 03/4/2017 đến 30/6/2018, các đại lý được ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam trên toàn quốc sẽ kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí cho tất cả những khách hàng có xe bị lỗi nêu trên.
Trong đó, tùy thuộc vào tình trạng của các xe khi được kiểm tra thực tế, các biện pháp khắc phục được chia thành các trường hợp: Trường hợp 1, nếu không phát hiện hiện tượng trầy xước thì chỉ cần tiến hành cố định bó dây điện này bằng dây rút; trường hợp 2, nếu phát hiện dây điện khu vực này bị trầy xước nhẹ (chưa lộ lõi đồng) thì quấn lại bằng băng keo dán điện và cố định bằng dây rút; trường hợp 3, nếu phát hiện trầy xước đến lõi đồng bên trong dây điện thì tiến hành cắt ngay vị trí đó và nối lại quấn lại bằng băng keo dán điện. Sau đó cố định bó dây điện này bằng dây rút.
L.T