Hợp nhất tất cả các hoạt động kinh doanh về HSBC Việt Nam

19:01 | 16/12/2015

Việc chấm dứt hoạt động Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited - chi nhánh Hà Nội không làm ảnh hưởng tới hoạt động của HSBC Việt Nam.

Với sự chấp thuận của NHNN, Ngân hàng HSBC sẽ hợp nhất tất cả các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam về Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam và chấm dứt hoạt động Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited - chi nhánh Hà Nội (HBAP Hà Nội) từ ngày 16/12/2015.

Việc chấm dứt hoạt động HBAP Hà Nội không làm ảnh hưởng tới hoạt động của HSBC Việt Nam, HSBC Việt Nam vẫn phục vụ các khách hàng bán lẻ cũng như khách hàng khối doanh nghiệp một cách bình thường.

hop nhat tat ca cac hoat dong kinh doanh ve hsbc viet nam

Vào ngày 1/1/2009, được sự chấp thuận của NHNN, Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited chính thức đưa vào hoạt động ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam: HSBC Việt Nam.

Trước đó, Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited có hai chi nhánh, một tại Hà Nội (HBAP Hà Nội) và một tại TP. Hồ Chí Minh (HBAP HCM).

HSBC Việt Nam được thành lập và nhận toàn bộ tài sản và công nợ từ HBAP HCM. Được biết, HBAP HCM đã hoàn tất việc thanh lý và giao trả giấy phép hoạt động cho NHNN. Phần lớn hoạt động kinh doanh của HBAP Hà Nội cũng đã được chuyển giao cho HSBC Việt Nam cùng thời điểm đó với một phần nhỏ hoạt động kinh doanh được giữ lại ở HBAP Hà Nội.

ĐP

Tags: #HSBC
Tin đọc nhiều