HSBC đạt danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất châu Á về tài chính bền vững” năm thứ ba liên tiếp

15:44 | 06/08/2020

HSBC vừa đạt danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất châu Á về tài chính bền vững” tại giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2020. Ngân hàng cũng được công nhận với danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững” ở khu vực Trung Đông và Tây Âu của tạp chí kinh tế và tài chính toàn cầu Euromoney.

Ban giám khảo cho biết, HSBC là lựa chọn hàng đầu về tài trợ cho các nguồn năng lượng tái tạo, cũng như những doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi sang hoạt động carbon thấp trong tương lai. HSBC cũng thúc đẩy ngày càng nhiều những cải tiến trong hoạt động bền vững theo cách thức mà khó có ngân hàng nào làm được.

hsbc dat danh hieu ngan hang tot nhat chau a ve tai chinh ben vung nam thu ba lien tiep

“Chiến thắng giải thưởng này ở cả ba khu vực là minh chứng cho vị thế dẫn đầu của HSBC trong tài chính bền vững. Tôi mong đợi được thấy sự gia tăng về số lượng các hoạt động tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường khi thế giới thoát khỏi Covid-19. Chúng tôi đang ở vị thế tốt nhất để hỗ trợ sự hồi phục bền vững và mạnh mẽ hơn”, Daniel Klier, Giám đốc toàn cầu phụ trách Tài chính bền vững của HSBC, tin tưởng.

Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, Tim Evans chia sẻ: “HSBC Việt Nam rất vinh dự có thể góp phần giúp HSBC giành được danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất châu Á về tài chính bền vững” lần thứ ba liên tiếp do Euromoney trao tặng. Điều này minh chứng cho cam kết của chúng tôi luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường”.

“Tài chính bền vững là một trong nhiều cách mà Việt Nam có thể tận dụng để tiếp bước trên con đường phát triển bền vững, theo cách mà chúng ta có thể gìn giữ môi trường và cộng đồng cho thế hệ tương lai. HSBC Việt Nam hy vọng được tiếp tục tiếp sức các doanh nghiệp và đất nước trong chiến lược phát triển bền vững của mình”, ông Tim Evans bổ sung.

HSBC đóng vai trò là người dựng sổ hàng đầu trong bảng xếp hạng trái phiếu Xanh/Xã hội/Bền vững (GSS) tại châu Á với các giao dịch có tổng giá trị gần 4 tỷ USD trong thời gian từ 1/4/2019 đến 31/3/2020. HSBC cũng là Ngân hàng tư vấn cấu trúc trái phiếu xanh trong hơn 40% giao dịch trái phiếu với vai trò là người dựng sổ.

Trong năm qua, HSBC đã sắp xếp các giao dịch tài chính bền vững khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. HSBC cũng là ngân hàng duy nhất hỗ trợ việc phát hành Trái phiếu Xanh/Trái phiếu Bền vững Châu Á đối với các trái phiếu quốc gia, các tổ chức siêu quốc gia và các cơ quan (SSA) trong thời gian xét giải thưởng này.

Ngoài ra, một số giao dịch đã giúp HSBC giành giải thưởng như: Khoản vay liên kết bền vững xanh cấp cho công ty New Life Plastics (Hồng Kông) để tài trợ cho cơ sở tái chế nhựa dùng ngay trong ngành thực phẩm đầu tiên ở Hồng Kông; Tài khoản Tiền gửi Xanh cho các khách hàng doanh nghiệp tại Singapore, và Chứng chỉ Tiền gửi Xanh đầu tiên cho khách hàng cá nhân tại Hồng Kông…

Tại Việt Nam, HSBC Việt Nam đã ra mắt Tín dụng xanh dành cho khách hàng cá nhân, chương trình vay với lãi suất ưu đãi hỗ trợ những khách hàng có nhu cầu đầu tư vào hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Mới đây, HSBC Việt Nam và Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân ký kết hợp đồng tín dụng xanh nhằm tài trợ dự án xây dựng nhà máy nhựa tái chế của Duy Tân, nhà máy tái chế đầu tiên ở Việt Nam áp dụng công nghệ tái chế “Bottles to Bottles”.

Trên toàn cầu, HSBC đã cam kết cung cấp 100 tỷ USD cho tài trợ và đầu tư bền vững cho đến năm 2025. Cuối năm 2019, Ngân hàng đã giải ngân 52,4 tỷ USD trong gói cam kết này. Trong đó, 43,6 tỷ USD được sử dụng để tài trợ cho các sản phẩm xanh và bền vững và châu Á là khu vực đóng góp 30% trong số này.

ĐP

Tin đọc nhiều