HSBC: Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam

15:04 | 10/12/2015

Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa một lần nữa được bình chọn là Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam trong cuộc bình chọn giải thưởng về quản lý tiền tệ của tạp chí Euromoney năm nay. Đây là lần thứ sáu liên tiếp ngân hàng được vinh danh trong hạng mục giải thưởng này, kể từ năm 2009. 

hsbc ngan hang quan ly tien te tot nhat viet nam

Hàng năm, Euromoney tổ chức cuộc bình chọn nhằm tìm ra ngân hàng đứng đầu trong lĩnh vực quản lý tiền tệ thông qua việc lấy ý kiến các nhà quản lý tiền tệ, các nhà quản lý quỹ và các chuyên viên tài chính trên toàn thế giới.

Euromoney khảo sát về ngân hàng quốc tế họ đang sử dụng cho các dịch vụ quản lý tiền tệ, yêu cầu họ xếp hạng đánh giá chất lượng qua nhiều dịch vụ khác nhau như hiệu quả của các giải pháp quản lý tiền tệ, chất lượng dịch vụ và hỗ trợ, mức độ tinh tế, hiện đại của hệ thống công nghệ thông tin và độ bảo mật của hệ thống.

“Được vinh danh là ngân hàng quản lý tiền tệ hàng đầu tại Việt Nam là một vinh dự đối với chúng tôi. Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ nhân viên chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán và quản lý tiền tệ” - bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc toàn quốc Dịch vụ thanh toán và quản lý tiền tệ của HSBC Việt Nam nói.

Thời gian qua, HSBC đã đầu tư vào các kênh ngân hàng trực tuyến để mang lại cho khách hàng những giải pháp ngân hàng hiệu quả nhất có thể, một bước tiến phù hợp với định hướng của chính phủ Việt Nam về ngân hàng điện tử.

Hiện tại, thanh toán điện tử tại HSBC Việt Nam đang đáp ứng 92% khối lượng thanh toán cho khối khách hàng doanh nghiệp. HSBC cũng là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên triển khai nền móng cho dịch vụ thu thuế điện tử sau khi kí hợp đồng hợp tác với Tổng cục thuế vào tháng 8 vừa qua.

Bà Hạnh cho biết, từ ngày 9/12/2015, các khách hàng doanh nghiệp của HSBC có thể nộp lệnh thanh toán thuế điện tử qua cổng nộp thuế điện tử này. Như vây bên cạnh các kênh ngân hàng trực tuyến khác, các khách hàng doanh nghiệp đã có thêm một công cụ tiện lợi nhằm hỗ trợ việc thực hiện nghĩa vụ thuế của mình.

Sau khi đăng ký thành công dịch vụ nộp thuế điện tử qua cổng nộp thuế điện tử với HSBC, khách hàng có thể gửi lệnh thanh toán thuế điện tử kèm chữ ký điện tử và chọn HSBC là ngân hàng xử lý. Các lệnh thanh toán sẽ được gửi tới HSBC thông qua hệ thống nộp thuế điện tử và hệ thống ngân hàng lõi của HSBC.

Tài khoản khách hàng sẽ được khấu trừ để thanh toán nghĩa vụ thuế. Các giao dịch thanh toán được thực hiện tự động hoàn toàn và thông suốt để đảm bảo xác nhận nộp thuế được gửi lại cho khách hàng kịp thời thông qua cổng nộp thuế điện tử.

“Nhìn về dài hạn, đây mới chỉ là khởi đầu. Việc phát triển, đầu tư và nâng cấp các kênh ngân hàng trực tuyến sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HSBC để có thể mang tới sự tiện lợi ngày càng cao hơn cho khách hàng của chúng tôi cho dù họ sử dụng dịch vụ ngân hàng của HSBC ở đâu và khi nào” - bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh khẳng định.

ĐL

Tags: #HSBC
Tin đọc nhiều