HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

16:22 | 02/07/2024

HSBC Việt Nam vừa cho ra thẻ tín dụng mới, với tham vọng mở rộng cho vay tiêu dùng, thông qua phát hành thẻ không tài sản đảm bảo, nhằm nắm bắt cơ hội tiêu dùng từ nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh.

Sản phẩm thẻ mới có tên HSBC Live+ ra mắt tại thị trường Việt Nam dành cho những người dùng thường xuyên di chuyển quốc tế với nhiều ưu đãi trong ẩm thực, mua sắm và giải trí.

Thẻ hợp tác với Visa, chủ thẻ có nhiều đặc quyền ẩm thực trên khắp châu Á thông qua chương trình Ẩm thực Live+, ưu đãi giảm giá 15% tại nhiều nhà hàng ở châu Á bên cạnh mức hoàn tiền nâng cấp lên đến 8% cho các chi tiêu thuộc nhóm: ăn uống, mua sắm và giải trí.

hsbc phat hanh the mo rong cho vay tieu dung

“Chúng tôi rất vui được giới thiệu thẻ tín dụng Live+ đến thị trường Việt Nam, nơi chúng tôi đang đầu tư mạnh mẽ cho mảng kinh doanh dịch vụ ngân hàng và quản lý tài sản cá nhân, và sẽ tiếp tục đưa sản phẩm này đến với các thị trường năng động khác trên thế giới”, ông Taylan Turan, Giám đốc Dịch vụ ngân hàng Bán lẻ, HSBC nói.

Thị trường thẻ Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh chóng sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là các chính sách khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

HSBC đánh giá, thanh toán qua thẻ tăng từ 304,8 triệu giao dịch trong năm 2019 tăng lên 797,9 triệu giao dịch trong năm 2023. Số lượng giao dịch dùng thẻ được kỳ vọng sẽ tăng lên 1,7 tỷ vào năm 2027.

Theo đó, giá trị thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng gia tăng, cho thấy triển vọng của mảng cho vay không tài sản bảo đảm ở Việt Nam, nhất là khi Chính phủ đang đặt trọng tâm tiêu dùng là một trong 3 lực đẩy của nền kinh tế bao gồm: đầu tư - xuất khẩu - tiêu dùng.

PV

Tin đọc nhiều