HSBC thay đổi quy trình huy động vốn qua ứng dụng ‘MyDeal’

16:53 | 08/08/2018

Chỉ trong 7 tháng sau khi triển khai, đã có 30 giao dịch trên toàn cầu sử dụng thành công ứng dụng MyDeal, huy động thành công hơn 25 tỷ USD.

Tập đoàn HSBC đã thay đổi toàn diện trải nghiệm quy trình huy động vốn trên thị trường vốn toàn cầu khi xây dựng một ứng dụng mang tính sáng tạo MyDeal.

MyDeal là ứng dụng đầu tiên trên thị trường phục vụ mục đích này và tập hợp tất cả các thông tin cần thiết cho các chuyên viên ngân hàng và các nhà điều hành trong quá trình thực hiện các cuộc tiếp xúc với nhà đầu tư, bao gồm thông tin phản hồi từ các nhà đầu tư và hồ sơ về họ, các chỉ dẫn từ khách hàng và các định giá giao dịch.

Ứng dụng này cũng tập hợp những thông tin cập nhật gần nhất liên quan vấn đề hậu cần của các buổi tiếp xúc nhà đầu tư, qua đó mang đến cho các doanh nghiệp đang thực hiện các giao dịch trái phiếu hay cổ phiếu một lượng dồi dào các thông tin cần thiết chỉ bằng một cú chạm tay.

Ông Niall Cameron, Giám đốc Toàn cầu mảng Số hóa dành cho doanh nghiệp, Tập đoàn HSBC cho biết: “Gọi vốn thông qua thị trường vốn có thể được xem là một quá trình khá căng thẳng và phức tạp. Các nhà điều hành không có thời gian cho các đầu việc liên quan đến quản lý hành chính khi họ phải tất bật tham gia các cuộc họp hay cần tập trung vào việc quảng bá cho giao dịch của mình”.

Và trong bối cảnh đó, MyDeal giúp đơn giản hóa một số đầu việc được xem là căng thẳng và tốn nhiều thời gian nhất trong toàn bộ quá trình. Ứng dụng này cho phép khách hàng truy cập vào toàn bộ thông tin mới nhất liên quan đến giao dịch và tất cả đều được lưu trữ tập trung tại một nơi duy nhất.

Ứng dụng này có thể được các chuyên viên của HSBC truy cập từ máy tính bảng hay máy tính cá nhân. MyDeal sử dụng công nghệ giao diện lập trình ứng dụng (API) để tập trung dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và trình bày thông tin dưới dạng biểu đồ và hình ảnh theo yêu cầu người dùng.

Do đó, HSBC có thể trao cho khách hàng quyền truy cập vào thông tin liên quan đến giao dịch đang diễn ra của họ cùng với những giao dịch trước đây, giúp tiếp kiệm đáng kể thời gian tra cứu thông tin, từ đó giúp quá trình thực hiện các cuộc tiếp xúc nhà đầu tư diễn ra hiệu quả và suôn sẻ hơn.

Ứng dụng MyDeal đã mang lại nhiều thành công ngay lập tức cho HSBC. Chỉ trong 7 tháng đầu tiên kể từ khi ứng dụng được triển khai nội bộ từ tháng 11/2017, các chuyên viên ngân hàng HSBC đã sử dụng Ứng dụng này cho hơn 30 giao dịch của khách hàng, huy động thành công hơn 25 tỷ USD. Các giao dịch bao gồm trái phiếu xếp hạng cao, trái phiếu lợi suất cao và cổ phiếu.

Đơn cử, đội ngũ giao dịch viên của HSBC đã sử dụng ứng dụng MyDeal trong giao dịch tư vấn cho công ty dược phẩm Teva nhằm huy động 4,5 tỷ USD thông qua việc phát hành trái phiếu qua nhiều đợt và nhiều loại tiền tệ. Teva mỗi ngày cung cấp thuốc cho 200 triệu người trên thế giới.

Theo ông Mike McClellan, Giám đốc Tài chính của Teva, sự khác biệt mà MyDeal mang lại cho giao dịch này là rất lớn. “Nó mang đến cho chúng tôi một giải pháp cực kỳ đơn giản đối với một loạt các quy trình vốn thực sự phức tạp và khó chịu. Khả năng truy cập vào các thông tin về giao dịch này của đội ngũ HSBC cho phép tôi và các đồng nghiệp dành thời gian và năng lực của mình tập trung vào những vấn đề quan trọng nhất trong suốt quá trình phát hành”, vị này cho biết.

Jean-Marc Mercier, Giám đốc Toàn cầu đồng phụ trách Bộ phận thị trường vốn nợ, Tập đoàn HSBC cho biết: Ứng dụng này cho thấy khả năng các ngân hàng có thể sử dụng công nghệ để đưa “dịch vụ hỗ trợ khách hàng đến một tầm cao hơn bao giờ hết”.

Còn theo Adrian Lewis, Giám đốc Thị trường vốn cổ phiếu của HSBC, Ứng dụng MyDeal đang đưa thị trường vốn vào thế kỷ 21 với những lợi ích to lớn về hiệu quả đối với khách hàng và cho chính các chuyên viên HSBC. Điều này sẽ dẫn đến việc đưa ra quyết định nhanh hơn và tốt hơn.

HSBC dự định giới thiệu ứng dụng MyDeal trên kho ứng dụng để khách hàng sử dụng trực tiếp vào cuối năm nay.

ĐP

Tags: #HSBC #MyDeal
Tin đọc nhiều