HSBC Việt Nam: Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu tại Việt Nam

14:18 | 07/02/2020

Trong Khảo sát Euromoney Trade Finance 2020, HSBC Việt Nam đã được công nhận là Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

Cuộc khảo sát được thực hiện độc lập với hơn 7.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới tham gia vào thương mại toàn cầu. Những người tham gia khảo sát đã xếp hạng và đánh giá các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu.

Đây là lần thứ hai HSBC Việt Nam đạt được danh hiệu uy tín này, sau lần đầu tiên vào năm 2018. Trước đó, HSBC Việt Nam cũng đã đạt được hai danh hiệu Ngân hàng Quản lý Tiền tệ tốt nhất trong nước và Ngân hàng Cung cấp Dịch vụ cho các Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam, thuộc hạng mục giải thưởng quốc gia, cũng do Euromoney bình chọn vào năm 2019. Các danh hiệu này đã giúp HSBC Việt Nam chứng minh vị trí ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu tại thị trường trong nước.

hsbc viet nam ngan hang tai tro thuong mai hang dau tai viet nam

Tận dụng mạng lưới toàn cầu rộng lớn và những công nghệ tiên tiến nhất, HSBC Việt Nam đã gặt hái thành công trong nửa đầu năm 2019 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2018. Trong những năm gần đây, các khách hàng doanh nghiệp của HSBC Việt Nam cũng được trải nghiệm hàng loạt cải tiến kỹ thuật số trong dịch vụ ngân hàng.

Ấn tượng nhất là giao dịch Tín dụng thư (LC) trên nền tảng chuỗi khối (blockchain) đầu tiên ở cả Việt Nam và Hàn Quốc vào tháng 7/2019. Sau đó, HSBC Việt Nam đã triển khai thành công chương trình tài trợ nhà cung cấp (supply chain finance) trên giao diện điện tử đầu tiên cho một công ty trong nước. Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng FaceID, tính năng ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng di động HSBCnet trong vòng chưa đến một giây.

Trước đó, HSBC Việt Nam cũng đã triển khai thành công dịch vụ thanh toán thuế Hải quan điện tử 24/7. Vào tháng 4/2019, HSBC Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng HSBCnet Track Payments, giúp các doanh nghiệp dễ dàng theo dõi giao dịch hơn. HSBC Việt Nam cũng vừa đạt thêm một bước tiến mới trong cải thiện trải nghiệm khách hàng khi giới thiệu SwiftGPI, tính năng cho phép doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra từng bước trong các giao dịch thanh toán quốc tế.

Bà Stephanie Betant, Giám đốc Khối Dịch vụ tài chính doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, chia sẻ: “Các giải thưởng không chỉ chứng minh cho sự đầu tư liên tục và nhất quán của HSBC Việt Nam vào quá trình chuyển đổi số nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, mà còn cho thấy sự đánh giá cao của khách hàng trong việc hỗ trợ họ phát triển kinh doanh. Điều này củng cố chiến lược tài trợ thương mại của Tập đoàn HSBC, nơi đã và đang hỗ trợ thuận lợi cho giao dịch thương mại trên toàn thế giới với tổng giá trị 740 tỷ USD mỗi năm. HSBC Việt Nam sẽ luôn hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình bằng cách giúp khách hàng tích cực tham gia vào thương mại quốc tế, cùng với 1,5 triệu khách hàng doanh nghiệp khác của HSBC trên toàn cầu”.

Việt Nam là một trong số 21 thị trường độc lập và 5 khu vực được khách hàng bình chọn vào vị trí dẫn đầu. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp HSBC toàn cầu được vinh danh là ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu thế giới trong Khảo sát Euromoney Trade Finance, xác nhận chiến thắng toàn diện của ngân hàng trên thế giới.

Năm 2019, HSBC Việt Nam cũng đã giành được danh hiệu “Ngân hàng tư vấn cho vay tốt nhất tại Việt Nam năm 2019” và “Ngân hàng toàn cầu cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2019” do Asset Triple A bình chọn; “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2019” do FinanceAsia bình chọn; “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2019” do tạp chí Asian Banking and Finance bình chọn; “Ngân hàng có doanh số thanh toán qua thẻ tín dụng hàng đầu năm 2019” và “Ngân hàng xuất sắc trong các lĩnh vực hoạt động 2019” do Visa bình chọn.

ĐP

Tin đọc nhiều