HSBC Việt Nam nhận 2 giải thưởng của FinanceAsia

11:54 | 22/07/2015

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam) vừa được Tạp chí FinanceAsia bầu chọn là Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 9 trong vòng 10 năm qua HSBC Việt Nam nhận giải thưởng này.

FinanceAsia cũng ghi nhận thế mạnh của HSBC Việt Nam ở lĩnh vực ngân hàng đầu tư khi lần đầu tiên bầu chọn HSBC là ngân hàng đầu tư nước ngoài tốt nhất Việt Nam. HSBC Việt Nam là ngân hàng duy nhất của Tập đoàn vinh dự cùng lúc đạt được cả hai giải thưởng này trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ngoại trừ Hồng Kông) trong năm 2015.

hsbc viet nam nhan 2 giai thuong cua financeasia

Ông Phạm Hồng Hải – Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho biết: “Được công nhận ở hai hạng mục giải thưởng này là quá trình cống hiến đáng kể vào sự nghiệp phát triển mà chúng tôi đang thực hiện nhằm mở rộng kinh doanh và đem lại các giải pháp tốt nhất về ngân hàng như đầu tư, thương mại và thị trường vốn cho khách hàng trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn. Giải thưởng Ngân hàng Đầu tư nước ngoài tốt nhất cũng là một thành tựu quan trọng đối với HSBC Việt Nam khi tận dụng thế mạnh mạng lưới kết nối toàn cầu để gắn kết khách hàng cũng như các ngân hàng HSBC khác trên toàn cầu".

FinanceAsia đã ghi nhận nỗ lực của HSBC Việt Nam trong thời gian qua khi đã hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng và năng lượng lớn, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Việt Nam. Ví dụ như khoản vay 931 triệu USD cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và giao dịch dự án năng lượng 910 triệu USD cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Hơn nữa, HSBC Việt Nam cũng là một ngân hàng tiên phong trong việc hỗ trợ Việt Nam tiếp cận thị trường tài chính quốc tế. HSBC Việt Nam đã cung cấp dịch vụ đồng ghi sổ phát hành, đồng tư vấn phát hành, ngân hàng thanh toán và phân phối trái phiếu trong giao dịch hoán đổi trái phiếu cho việc phát hành trái phiếu giá trị 1 tỷ USD của Chính phủ Việt Nam vào tháng 11/2014.

Thời gian qua, HSBC Việt Nam còn tư vấn cho các dự án mua bán và sát nhập (M&A) xuyên quốc gia, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được nguồn vốn và chuyên môn nước ngoài. Cụ thể như, HSBC Việt Nam đã đóng vai trò cố vấn tài chính cho Tập đoàn Central Group của Thái Lan mua 49% cổ phần của một doanh nghiệp bán lẻ điện tử trong nước khi họ cần sự hỗ trợ trong việc chuyển đổi việc kinh doanh bán lẻ của mình.

ĐP

Tags: #HSBC
Tin đọc nhiều