HSBC Việt Nam nhận nhiều giải thưởng từ FinanceAsia và The Asset Triple A

16:19 | 09/01/2019

HSBC Việt Nam vừa nhận được một loạt giải thưởng danh giá từ FinanceAsia và The Asset Triple A, hai tạp chí tài chính có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư.

Năm giải thưởng được trao cho HSBC Việt Nam bao gồm: Giao dịch IPO thành công nhất khu vực và Giao dịch thành công nhất tại Việt Nam năm 2018 do FinanceAsia bình chọn; Giao dịch IPO thành công nhất tại Việt Nam, Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam và Ngân hàng tư vấn cho vay tốt nhất tại Việt Nam năm 2018 do The Asset Triple A bình chọn.

hsbc viet nam nhan nhieu giai thuong tu financeasia va the asset triple a

Cụ thể, HSBC được ghi nhận cho những đóng góp trong giao dịch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Vinhomes trị giá 1,35 tỷ USD trong năm 2018. Với vai trò đồng tư vấn dựng sổ trong giao dịch này, ngân hàng chia sẻ vinh dự trong các giải thưởng nhận được như ‘Giao dịch thành công nhất Việt Nam’ và ‘Giao dịch IPO thành công nhất của năm’ của tạp chí FinanceAsia; và ‘Giao dịch IPO thành công nhất Việt Nam’ của The Asset.

Đây là giao dịch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại trên thị trường Việt Nam. Đây cũng là giao dịch lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2018 và là giao dịch lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2013.

FinanceAsia nhận xét Vinhomes IPO là giao dịch ấn tượng nhất trong tất cả các hạng mục. Giao dịch này cũng giúp Việt Nam vượt qua Philippines và Malaysia khi xét về tổng lượng phát hành trong năm 2018, theo số liệu từ Dealogic.

Trong các giải thưởng từ The Asset Triple A, HSBC Việt Nam được vinh danh trong giải thưởng ‘Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất’ tại Việt Nam cho khoản vay thương mại hợp vốn 400 triệu USD của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Các giải thưởng này một lần nữa khẳng định vai trò của ngân hàng đối với các giao dịch tài chính quan trọng tại Việt Nam.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giáo đốc Ngân hàng HSBC tại Việt Nam cho biết, “Chúng tôi rất vinh dự được vinh danh trong các giải thưởng danh giá này đồng thời góp mặt trong việc thực hiện các giao dịch lớn tại Việt Nam. Các giải thưởng thể hiện rõ năng lực của HSBC Việt Nam trong việc tận dụng thế mạnh về mạng lưới rộng khắp của một ngân hàng quốc tế cũng như khả năng thực hiện các giao dịch tài chính mang tầm cỡ quốc tế từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được các khát vọng trong kinh doanh của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhiệm vụ này trong năm 2019, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của Việt Nam.”

Năm 2018, HSBC đồng thời tham gia giữ vai trò đồng thu xếp vốn và đồng giữ sổ trong hợp đồng tài trợ vốn vay trị giá 950 triệu USD hỗ trợ việc nhập khẩu máy móc, thiết bị của VinFast, nhà sản xuất ô tô xe máy thương hiệu Việt đầu tiên tại Việt Nam. Đây là giao dịch tín dụng xuất khẩu đầu tiên được thực hiện cho một công ty tư nhân tại Việt Nam. Thông qua đẩy mạnh mạng lưới hoạt động toàn cầu tại hơn 60 quốc gia cùng với các dịch vụ tài chính ngân hàng toàn diện và sự am hiểu tại từng thị trường, ngân hàng HSBC đang ở vị thế thuận lợi để đồng hành cùng quá trình phát triển của doanh nghiệp.

ĐP

Tin đọc nhiều