HSBC Việt Nam triển khai dịch vụ thanh toán thuế, hải quan điện tử 24/7

12:00 | 04/10/2018

Dịch vụ Thanh toán thuế Hải quan điện tử 24/7 của HSBC cho phép khách hàng doanh nghiệp hoàn tất các nghĩa vụ thuế hải quan ở mọi thời điểm và tại bất kỳ đâu.

Với nền tảng dịch vụ mới này, các khách hàng doanh nghiệp của HSBC sẽ chính thức không còn chịu bất kỳ giới hạn ràng buộc nào về thời gian và không gian khi họ muốn thanh toán thuế hay các khoản phải nộp hải quan.

“Hai mươi bốn giờ mỗi ngày, bảy ngày mỗi tuần, tại Việt Nam hay đang ở nước ngoài, Dịch vụ thanh toán thuế, hải quan điện tử 24/7 luôn sẵn sàng cho các doanh nghiệp sử dụng” bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam cho biết.

Trước đó, HSBC Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Hải quan đã triển khai giải pháp thanh toán thuế, hải quan điện tử lần đầu vào tháng 4/2017”. Dịch vụ thanh toán thuế, hải quan điện tử 24/7 được kỳ vọng rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với các hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, giảm chi phí lưu kho và từ đó nâng cao trải nghiệm chung của khách hàng về quy trình thanh toán thuế hải quan.

Việc HSBC Việt Nam đẩy mạnh triển khai dịch vụ này phù hợp với mục tiêu của Tổng Cục Hải quan trong việc giới thiệu quy trình thủ tục hải quan hoàn toàn trực tuyến xuyên suốt từ bước thanh toán thuế đến lúc nhận hàng hóa.

Dịch vụ mới này cũng đồng bộ với chỉ thị của Chính Phủ trong đó kêu gọi các ngân hàng cùng phối hợp giới thiệu và phát triển hệ thống không dùng tiền mặt với mục tiêu giảm lượng tiền mặt sử dụng xuống ít hơn 10% tổng lượng thanh toán đến cuối năm 2020.

Bà Hạnh cũng cho biết: “HSBC rất vinh dự đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường số hóa các dịch vụ tài chính và ngân hàng thông qua việc ứng dụng các năng lực công nghệ mới nhất, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và thương mại nước ngoài đồng thời đẩy mạnh các tiềm năng phát triển kinh tế quốc gia”.

Đầu năm 2018, HSBC Việt Nam đã giới thiệu tính năng cho phép các khách hàng doanh nghiệp truy cập tài khoản sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Khách hàng của HSBC hiện có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để truy cập tài khoản trên ứng dụng di động HSBCnet tại 25 quốc gia.

Mới đây, HSBC Việt Nam cũng giới thiệu ứng dụng kỹ thuật số giúp doanh nghiệp theo dõi các giao dịch thương mại. Đây là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam phục vụ mục đích này và được sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động HSBCnet. Ứng dụng này cho phép khách hàng cập nhật thông tin nhanh và dễ dàng về các giao dịch thương mại bao gồm hoạt động tín dụng chứng từ xuất nhập khẩu, tín dụng thư dự phòng, nghiệp vụ bảo lãnh và các giao dịch tài trợ thương mại.

ĐP

Tin đọc nhiều