HSBC Việt Nam triển khai tính năng xác thực trên thiết bị di động cho người dùng HSBCnet

15:04 | 24/04/2020

Trước nhu cầu sử dụng ngân hàng trực tuyến gia tăng khi thế giới đang trải qua đại dịch Covid-19, HSBC Việt Nam vừa giới thiệu tính năng Xác thực trên thiết bị di động, giúp dễ dàng đáp ứng các nhu cầu tài chính của khách hàng hơn.

Đây là một trong rất nhiều giải pháp kỹ thuật số của HSBC Việt Nam nhằm mang lại trải nghiệm ngân hàng trực tuyến nhanh hơn, thuận tiện hơn và an toàn hơn cho khách hàng.

Các khách hàng doanh nghiệp sử dụng HSBCnet giờ đây có thể sử dụng phiên bản nâng cấp mới nhất của quy trình xác thực các khoản thanh toán và chỉ thị với tính năng Xác thực trên thiết bị di động của HSBCnet, như một phần của xác thực đa yếu tố (Multi-factor authentication).

hsbc viet nam trien khai tinh nang xac thuc tren thiet bi di dong cho nguoi dung hsbcnet

“HSBC Việt Nam là một trong những ngân hàng tiên phong ở Việt Nam áp dụng xác thực đẩy (push notification) vào quá trình xác thực truy cập ngân hàng trực tuyến HSBCnet, tinh giản hóa và nâng cao trải nghiệm ngân hàng trực tuyến cho quý khách hàng”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Khối Quản lý Thanh khoản và Tiền tệ Toàn cầu của HSBC Việt Nam, cho biết.

“Giải pháp này sẽ tiết kiệm thời gian cho người dùng đồng thời mang lại cho khách hàng sự tiện lợi hơn, linh hoạt hơn và thậm chí bảo mật hơn. Điều này phản ánh chiến lược số hóa dài hạn của HSBC cũng như những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong dịch vụ khách hàng”, bà Hạnh nói.

Những lợi ích chính có thể kể đến như: An toàn hơn, do bảo mật của các giao tiếp từ thiết bị không bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi và đảm bảo hệ điều hành và ứng dụng HSBCnet không bị tấn công bởi phần mềm độc hại; Phê duyệt giao dịch nhanh chóng do khách hàng có thể đăng nhập vào HSBCnet, phê duyệt thanh toán, xác thực các giao dịch rủi ro cao (chỉ có thể được thực hiện thông qua HSBCnet trên máy tính) trực tiếp trên HSBCnet và ứng dụng HSBCnet Mobile thông qua thiết bị di động đã được đăng ký của mình; Không phụ thuộc vào mạng điện thoại.

Sau khi được cấp phép bởi Quản trị viên hệ thống, thông qua ứng dụng di động HSBCnet trên thiết bị di động tin cậy của mình, khách hàng chỉ cần đăng ký tính năng mới trên các thiết bị này để trải nghiệm các tiện ích của tính năng Xác thực trên thiết bị di động.

Không còn phụ thuộc vào các thiết bị bảo mật (hard token) như trước đây, khách hàng giờ đây có thể sử dụng chính các thiết bị tin cậy của mình để xác thực khi truy cập HSBCnet và ứng dụng HSBCnet Mobile. Người dùng có thể chọn một trong hai phương thức xác thực có sẵn là “Xác thực đẩy” (Push notification) và “Tạo mã bảo mật” để đăng nhập, thực hiện thanh toán và quản lý tất cả các giao dịch một cách an toàn.

Việt Nam là một trong những quốc gia được HSBC lựa chọn giới thiệu hoàn chỉnh giải pháp Xác thực trên thiết bị di động, trước cả các thị trường công nghệ phát triển.

ĐP

Tin đọc nhiều