Hùng Cá thuê tài chính tại VietinBank Leasing

15:09 | 10/12/2014

Sáng 10/12 tại TP.HCM, Công ty Phát triển Hùng Cá 2 (Hùng Cá) ký kết hợp đồng thuê tài chính với VietinBank Leasing.


Quang cảnh lễ ký

Hợp đồng cho thuê tài chính được ký kết giữa hai bên nhằm tài trợ cho nhà máy chế biến thủy sản Hùng cá 2 đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất cá fillet công suất 300 tấn/ngày và kho lạnh 10.000 tấn với thời gian thuê 8 năm, trong đó có 1 năm đầu tư tài sản. Các thiết bị chủ yếu nhập khẩu và nhà cung cấp thiết bị là công ty TNHH Thiết bị lạnh và cách nhiệt TST.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Hùng Cá Trần Văn Hùng cho biết, với nhu cầu thị trường ngày càng lớn, các đơn hàng của Hùng Cá ngày càng nhiều nên yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng một nhà máy mới đáp ứng nhu cầu của thị trường là cần thiết với công ty.

Bên cạnh đó, công ty cũng cần đầu tư xây dựng kho đông lạnh bảo quản sản phẩm, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khắt khe mà đối tác mong đợi. Được sự hỗ trợ đắc lực từ VietinBank nói chung và VietinBank Leasing nói riêng, công ty tin tưởng dự án sớm triển khai và đi vào hoạt động.

Dự án đã được UBND tỉnh Đồng Tháp cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào đầu năm 2013 với tổng mức đầu tư là 393 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng cơ bản là 154 tỷ đồng, chi phí thiết bị là 238 tỷ đồng (trong đó thuê tài chính là 168 tỷ đồng). Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm thủy sản đông lạnh và kho lạnh để chứa và bảo quản các sản phẩm thủy sản đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu. Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào quý 3/2015.

Được biết Hùng Cá được thành lập năm 2006 tại Đồng Tháp. Hiện công ty sở hữu vùng nuôi hơn 900ha tại Đồng Tháp và 2 nhà máy chế biến Hùng Cá và Vạn Ý với công suất lên đến 370 tấn nguyên liệu/ngày. Công ty Hùng Cá là số ít doanh nghiệp hiện nay sở hữu chuỗi quy trình khép kín nuôi trồng - chế biến - xuất khẩu. Dự án đầu tư nhà máy chế biến cá fillet này là nhà máy chế biến cá fillet thứ ba của Tập đoàn Hùng Cá. Các sản phẩm của Hùng Cá đã có mặt trên khắp các thị trường quốc tế như châu Âu, Châu Mỹ, Nga, Trung Quốc, Trung Đông,…

L.T

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều