Hướng dẫn đóng phạt online, nhận giấy tại nhà khi vi phạm giao thông

11:40 | 13/03/2020

Theo thông tin từ Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG), từ ngày 13/3/2020 trang web của Cổng DVCQG sẽ hỗ trợ nộp phạt trực tuyến. Hình thức thanh toán sẽ qua các dịch vụ liên kết ngân hàng Internet Banking. Như vậy, chúng ta không cần phải ra bưu điện để đóng phạt giống như trước đây nữa.

huong dan dong phat online nhan giay tai nha khi vi pham giao thong

Theo hướng dẫn và mô tả của Cổng DVCQG, điều kiện bắt buộc để thực hiện đó là: Đăng ký tài khoản ở trang web dịch vụ công quốc gia; Có tài khoản ngân hàng và sử dụng dịch vụ Internet Banking.

Khi bị lập biên bản vi phạm an toàn giao thông, cần điền mục đóng phạt từ xa hay qua bưu điện và nhận lại giấy tờ tại nhà, áp dụng giao đến các tỉnh: TP.HCM, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng.

Các bước thực hiện được hướng dẫn để tra cứu và đóng phạt online qua Cổng DVCQG bao gồm:

Đăng nhập tài khoản và chọn mục "thanh toán trực tuyến". Trên thanh tác vụ/chọn mục "tra cứu/thanh toán vi phạm giao thông".

huong dan dong phat online nhan giay tai nha khi vi pham giao thong

Điền đầy đủ các thông tin như yêu cầu, sau đó bấm tra cứu. Chỉ khi nào trên hệ thống nhận được thông tin về vi phạm đối với biên bản của bạn thì mới có thể tiến hành thanh toán.

huong dan dong phat online nhan giay tai nha khi vi pham giao thong

Người vi phạm cần điền đủ và đúng các mục.

huong dan dong phat online nhan giay tai nha khi vi pham giao thong

Số biên bản thường ở bên trên góc trái của biên bản, như hình trên thì số 000526 là số biên bản.​

Có thể thấy những dịch vụ trực tuyến như vậy đang ngày càng giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn trong những trường hợp như vi phạm giao thông. Nếu ai đã từng đi nộp phạt sẽ hiểu được các bước đóng phạt để lấy lại giấy tờ cũng mất không ít thời gian. Sau khi có dịch vụ đóng phạt qua bưu điện/nhận giấy tại nhà đã rất tiện lợi thì hiện tại sẽ còn tiện lợi hơn khi không cần phải trực tiếp đi đóng tiền nữa, chỉ cần thanh toán online và đợi xử lý xong là giấy tờ sẽ được gửi về nhà.

Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là ý thức khi tham gia giao thông, để đảm bảo về an toàn giao thông, tránh tai nạn, gây tổn hại cho mình và người khác.

Chúc các bạn lái xe và tham gia giao thông an toàn.

L.T

Tin đọc nhiều