Ảnh minh họa |
Từ 19 giờ ngày 14/8/2015 đến 17 giờ ngày 16/8/2015, do nâng cấp hệ thống khi sáp nhập, dự kiến hệ thống ATM và Internet Banking của MDB sẽ dừng hoạt động.
Từ 17 giờ ngày 16/8/2015, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ATM và Internet Banking của Maritime Bank bình thường sau khi khách hàng nhận thẻ và kích hoạt thẻ Maritime Bank mới và nhận mật khẩu mới của dịch vụ Internet Banking.
Từ 8 giờ ngày 17/8/2015, khách hàng có thể thực hiện giao dịch tại tất cả các điểm của Maritime Bank (bao gồm cả các điểm giao dịch của MDB cũ).
Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong suốt quá trình chuyển đổi, các thông tin và số liệu vẫn được giữ nguyên khi chuyển đổi từ MDB sang Maritime Bank.
Cụ thể, sổ tiết kiệm do MDB phát hành trước ngày chuyển đổi vẫn tiếp tục có giá trị cho đến khi tất toán. Tên chủ thẻ tiết kiệm/chủ tài khoản, Số dư tiền gửi hiện tại, Kỳ hạn tiền gửi, Lãi suất tiền gửi, Kỳ trả lãi, Ngày đáo hạn không thay đổi.
Khách hàng vay, Hạn mức tín dụng, Dư nợ hiện tại, Kỳ hạn tiền vay, Lãi suất tiền vay, Kỳ trả lãi, Ngày đáo hạn vẫn tiếp tục có giá trị theo Hợp đồng tín dụng đã ký kết với MDB.
Ngoài ra, một số thay đổi khi sáp nhập MDB vào Maritime Bank là: Từ 19 giờ ngày 14/8/2015 Thẻ ATM do MDB phát hành sẽ dừng sử dụng. Maritime Bank sẽ phát hành và cung cấp Thẻ mới để thay thế (trừ khách hàng sử dụng dịch vụ trả lương qua tài khoản). Vì vậy, khách hàng có thể đến điểm giao dịch Maritime Bank gần nhất từ ngày thứ hai 17/8/2015 nhận Thẻ mới.
Tên người dùng (user name) trên Internet Banking sẽ không thay đổi. Mật khẩu (password) sẽ thay đổi và sẽ được hệ thống tự động gửi đến khách hàng qua tin nhắn SMS đến số điện thoại đăng ký tại MDB sau khi Call Center gọi điện xác thực thông tin từ 17 giờ ngày 16/8/2015 đến hết ngày 17/8/2015 (trường hợp khách hàng ra quầy để yêu cầu cấp mật khẩu thì các điểm giao dịch vẫn thực hiện cấp mật khẩu như bình thường). Sau thời điểm này, nếu chưa nhận được tin nhắn về mật khẩu mới, khách hàng có thể ra quầy giao dịch gần nhất để yêu cầu cấp mật khẩu.
Nếu khách hàng có Sổ tiết kiệm MDB tự động đáo hạn, thì khi đến hạn, Sổ tiết kiệm sẽ được tự động chuyển sang gửi theo sản phẩm tương ứng của Maritime Bank với lãi suất niêm yết hiện hành.
Số tài khoản thanh toán của khách hàng sẽ thay đổi và được Maritime Bank thông báo tới khách hàng tại Điểm giao dịch của Maritime Bank để đảm bảo an toàn. Trong vòng 6 tháng kể từ ngày 17/8/2015, các giao dịch chuyển tiền ghi số tài khoản cũ tại MDB của khách hàng vẫn sẽ được Maritime Bank hỗ trợ ghi nhận chuyển sang tài khoản mới trên hệ thống Maritime Bank của khách hàng. Sau thời gian này, tài khoản cũ tại MDB sẽ hết hiệu lực sử dụng. Vì vậy, khách hàng cần thông báo sớm cho bạn hàng và đối tác để cập nhật số tài khoản giao dịch mới, tránh ảnh hưởng đến việc giao dịch của khách hàng.
Con dấu của MDB vẫn có giá trị pháp lý cho đến khi có dấu mới của Maritime Bank thay thế.
Để biết thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm dịch vụ Khách hàng của Maritime Bank: (+84.4) 39 44 55 66 hoặc 1800 599 999 (miễn phí).
HP