Theo đó, Hyundai tiết lộ chiếc sedan cỡ trung sẽ sử dụng khung gầm mới thuộc thế hệ thứ 3 giúp tăng cường khả năng an toàn, hiệu suất vận hành lẫn hiệu suất nhiên liệu.
Ở mảng đầu tiên là an toàn, khung gầm này sử dụng thép siêu cường lực và các linh kiện được dập nóng để tăng độ cứng vững, tối thiểu hóa sự biến dạng của khoang hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm và hấp thụ một phần lực tác động. Trong trường hợp 1 phần đầu xe gặp va chạm và biến dạng, lốp xe được ưu tiên điều hướng ra ngoài để tránh làm xoay xe.
Tiếp đến, Hyundai cho biết khung gầm Sonata mới cũng giúp tăng công suất và hiệu năng vận hành. Những chi tiết nặng như động cơ được đặt thấp hơn để hạ thấp trọng tâm tổng thể toàn xe. Cả gầm lẫn hệ thống ghế ngồi của hành khách cũng đã được hạ thấp đôi chút như có thể thấy trong video dưới.
Độ cứng vững ngang được tăng cường, các linh kiện phần cứng của hệ thống đánh lái được đặt gần hơn với trung tâm trục trước để cải thiện khả năng đánh lái. Hệ thống hấp thụ âm thanh cải tiến giúp giảm tiếng ồn, rung và giật lắc. Luồng khí dẫn vào động cơ được điều hướng lại hiệu quả hơn nhờ đó tối ưu hóa khả năng tản nhiệt.
Khung gầm Sonata 2020, theo Hyundai, sẽ sớm được hãng ứng dụng trên các dòng sedan khác. Chưa có thông số kỹ thuật chi tiết của xe, hiện chỉ biết rằng thay đổi khung gầm đồng nghĩa với việc phiên bản mới dài, rộng và thấp hơn cũ.
Autopro/MotorTrend