IDJ họp báo thông tin việc chủ đầu tư Charmvit cắt điện

19:17 | 17/03/2019

Công ty IDJ Việt Nam (IDJ) vừa tổ chức họp báo để chia sẻ những thông tin chính thức sau những tranh chấp giữa doanh nghiệp này với Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội (Charmvit).

Đại diện IDJ cho biết, vào hồi 9h30 phút ngày 13/3/2019, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Charmvit Tower - Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội - đã cắt điện không cho nhân viên làm việc, trong khi hợp đồng thuê vẫn còn thời hạn. Theo tìm hiểu của phóng viên, cách đây ít ngày cũng đã từng xảy ra cuộc xô xát giữa người của hai đơn vị này.

idj hop bao thong tin viec chu dau tu charmvit cat dien
Công ty IDJ tổ chức họp báo trong cảnh bị cắt điện

Nguyên nhân của các tranh chấp này đến từ việc hai doanh nghiệp không đạt được các thỏa thuận về việc chuyển đổi chức năng sử dụng tầng 1 và tầng M tại Trung tâm Thương mại; sự không thống nhất giữa hai đơn vị trong việc cung cấp dịch vụ, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị cho phần diện tích mà IDJ thuê của Charmvit…

Ông Hàn Công Khanh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư IDJ cho biết, năm 2010, IDJ đã bỏ ra 41 triệu USD để “thuê một cục” khối đế này trong 50 năm, vừa để làm văn phòng của mình, vừa để kinh doanh Trung tâm Thương mại. Theo hợp đồng, IDJ thuê của Charmvit hơn 15.000 m2 Trung tâm Thương mại, gồm 5 tầng, gần 5.000 m2 tòa nhà văn phòng tại tầng 15-16 và 1.700 m2 hầm đỗ xe. Tổng cộng diện tích thuê là gần 22.000 m2.

Theo ông Khanh, với những phần diện tích chưa cho thuê lại được, IDJ đưa ra cách tính giá khác, không giống phần diện tích đã cho thuê được. Trong khi đó, chủ đầu tư là Charmvit yêu cầu phải đóng phí cùng một mức giá. IDJ không chấp thuận yêu cầu này. Theo IDJ, họ đóng tiền phí dịch vụ đầy đủ cho phần diện tích Trung tâm Thương mại.

Một mâu thuẫn khác giữa hai bên là liên quan đến tầng M. Theo ông Hàn Công Khanh, khi IDJ tiến hành cải tạo tầng M, phía cho thuê đồng ý nhưng không ủy quyền của doanh nghiệp này làm việc với các cơ quan chức năng, hoàn tất nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, do vậy đến nay chưa hoàn thành.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Goo Gi Won, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội cho biết, lý do đơn vị này cắt điện là do IDJ còn nợ phí quản lý khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ông Goo Gi Won cho hay: “Chúng tôi đã gửi văn bản thông báo 2 lần ngày 18/2 và ngày 5/3/2019. Ngoài ra, chúng tôi đã gọi và nhắn tin nhiều lần cho quản lý IDJ. Chúng tôi không đủ kinh phí để trả tiền điện cho công ty điện lực nên chúng tôi đã cắt điện. Việc cắt điện đã được thoả thuận trong hợp đồng”.

Mới đây, đại diện IDJ và Charmvit đã ngồi lại với nhau để hòa giải nhưng không đạt kết quả. Charmvit đề xuất 2 bên không đề cập đến các việc đã xảy ra trong thời gian qua, không quy trách nhiệm dân dự, hình sự cho các bên; đồng thời yêu cầu tuyệt đối không có hành vi gây rối trật tự an ninh, căng các biểu bảng, khẩu hiệu tại khu vực lối đi chung tòa nhà.

Hồng Hạnh

Tin đọc nhiều